Nước Ý muốn Italexit

© Sputnik / Natalia Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhNhững lá cờ của Rome, Ý và EU tại quảng trường Piazza del Campidoglio ở Rome
Những lá cờ của Rome, Ý và EU tại quảng trường Piazza del Campidoglio ở Rome - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Thượng nghị sĩ Ý Gianluigi Paragone quyết định phát động phong trào chính trị Italexit, nhằm mục đích đưa đất nước rời khỏiLiên minh châu Âu, theo tin trên báo The New York Times.

Ý rời khỏi Liên minh châu Âu

«Chúng tôi không còn chịu khuất phục trước sự tống tiền của các quốc gia xúc phạm đến uy tín của Ý»,-  chính trị gia nói.

Ông nhấn mạnh chỉ có một quốc gia thực sự có chủ quyền mới có thể đối phó với cuộc khủng hoảng kinh tế mà đại dịch COVID-19 gây ra. Paragone lấy nước Anh như một ví dụ, đã rời khỏi Liên minh châu Âu vào đầu năm 2020.

Angela Merkel  - Sputnik Việt Nam
Truyền thông: Sự ích kỷ của Đức phá hủy Liên minh châu Âu

Cần lưu ý trước khi tuyên bố thành lập đảng của mình, chính trị gia người Ý đã gặp nhà lãnh đạo đảng Brexit Nigel Farage tại London.

Khủng hoảng kinh tế ở Ý

The New York Time tin rằng Paragone muốn nương theo tình cảm của Eurosceptics, những người đổ lỗi cho Liên minh cho các vấn đề kinh tế của đất nước: ví dụ, theo họ, gây ra do các vấn đề với người di cư.

Đồng thời, bài báo lưu ý thời điểm công bố Italexit của Paragon có vẻ không may: ngày 21 tháng 7, Liên minh châu Âu đã quyết định thành lập Quỹ phục hồi kinh tế trị giá 750 tỷ euro.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала