Trung Quốc khởi động sứ mệnh thám hiểm Sao Hỏa đầu tiên

© Ảnh : Screenshot of the video of the Long March-11 rocket launchXe phóng Changzheng
Xe phóng Changzheng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bắc Kinh (Sputnik) - Trung Quốc đã phóng Tianwen 1 (Thiên vấn -1) - tàu thăm dò đầu tiên lên Sao Hỏa, Tân Hoa Xã đưa tin.

Trung Quốc trên sao Hỏa: tàu thăm dò đầu tiên được phóng thành công

Việc phóng được thực hiện vào lúc 12:41 giờ địa phương (11:41 giờ Hà Nội) từ sân bay vũ trụ Wenchang (Văn Xương) trên đảo Hải Nam bằng phương tiện phóng Changzheng-5 ("Trường chinh-5").

Sau đó, Đài truyền hình trung ương Trung Quốc đưa tin rằng chính quyền Trung Quốc đã công bố về vụ phóng tàu thăm dò đầu tiên để khám phá sao Hỏa.

Tàu thăm dò sẽ tới Sao Hỏa trong vòng bao lâu?

Theo tính toán sơ bộ, tàu thăm dò sẽ cần bảy tháng để tiếp cận bề mặt hành tinh, nếu nhiệm vụ thành công, tàu sẽ gửi dữ liệu nhận được về Trái đất vào năm 2021.

sao Hỏa  - Sputnik Việt Nam
Chi tiết về sứ mệnh chinh phục sao Hỏa của Trung Quốc

Tianwen 1: chi tiết nhiệm vụ

Vào tháng Tư năm nay, Trung Quốc tuyên bố rằng nhiệm vụ đầu tiên về khám phá Sao Hỏa của đất nước này sẽ có tên là Tianwen 1 (Thiên vấn). Theo kế hoạch, sứ mệnh sẽ bao gồm việc bước ra ngoài và xoay trong quỹ đạo của Sao Hỏa, hạ cánh và di chuyển trên bề mặt Hành tinh Đỏ. Nếu nhiệm vụ thành công, các nhà khoa học sẽ có thể nghiên cứu bầu khí quyển, đặc điểm địa chất, đặc điểm của từ trường hành tinh, giúp tìm hiểu về nguồn gốc và sự tiến hóa của Sao Hỏa và toàn bộ hệ mặt trời.

Đồng thời, mục tiêu chính của sứ mệnh là tìm ra những dấu hiệu sự sống có thể tồn tại trên Sao Hỏa, cũng như giúp các nhà khoa học tìm hiểu xem liệu các điều kiện trên hành tinh này có thể thay đổi để phù hợp với cuộc sống của con người trong tương lai hay không.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала