Bill Gates đáp lại cáo buộc ông “liên can” đến đại dịch COVID-19

© AP Photo / Nati HarnikBill Gates
Bill Gates - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người sáng lập Microsoft Bill Gates một lần nữa bác bỏ các thuyết âm mưu cáo buộc ông có liên quan đến đại dịch coronavirus.

Kể từ khi coronavirus bùng phát, nhiều tin đồn đã lan truyền trên mạng xã hội và phương tiện truyền thông trực tuyến về sự liên can của Quỹ Bill và Melinda Gates tới đại dịch, nơi được cho là tìm cách lợi dụng việc tiêm vaccine để cấy chip vào cơ thể con người và theo dõi họ trên toàn cầu. Video có nội dung cáo buộc Gates có ý định "tiêu diệt 15% cư dân Trái đất" đã thu hút hàng triệu lượt xem trên YouTube.

"Đó là sự kết hợp đáng buồn giữa đại dịch, truyền thông xã hội và những người tìm kiếm lời giải thích rất ngây ngô", - ông Gates nói với CNN.
Bill Gates. - Sputnik Việt Nam
"Ngốc nghếch và kỳ quặc" - Bill Gates phủ nhận cáo buộc gắn chip cho con người

Ông nhắc lại rằng quỹ của ông đã quyên góp 250 triệu USD để chống lại đại dịch.

 

"Mọi thứ đảo lộn hết cả như vậy đấy. Bọn họ nói vậy, được thôi, chúng tôi đang kiếm ra tiền, vì thế nên chúng tôi đang cố gắng giết người bằng vaccine", - ông Gates nói thêm.

Trước đó, Bill Gates nói rằng những thuyết âm mưu xung quanh việc ông mưu toan cấy chip vào người dân trên toàn cầu là quá ngu ngốc, không đáng phải lên tiếng bác bỏ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала