Bộ Ngoại giao Nga: Washington không có quyền đưa ra yêu sách chống lại chính phủ các nước khác

© Sputnik / Natalia Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhBộ Ngoại giao Nga
Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các cáo buộc của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ chống lại tổng thống cộng hòa Chechnya Ramzan Kadyrov, liên quan đến các vi phạm nhân quyền là rất xa vời, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết.

Nhân quyền ở Nga: Cáo buộc sai hay sự thật?

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ hôm thứ Hai tuyên bố đưa Kadyrov vào "danh sách đen" của bộ này, do các vi phạm nhân quyền.

Vợ và con gái của người đứng đầu Chechnya cũng rơi vào lệnh trừng phạt.

Zakharova nhấn mạnh chủ đề buộc tội Nga về mọi tội lỗi có thể nghĩ ra hay không thể tưởng tượng được, lãnh đạo, chính trị gia, đại diện các cơ quan hành pháp và lập pháp của Nga liên tục bị Hoa Kỳ đưa vào “sổ đen”.

Bộ Ngoại giao Mỹ - Sputnik Việt Nam
Cộng hoà Chechnya công bố Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ là tổ chức khủng bố số 1
«Đây là một ví dụ nữa về một hành động công khai như vậy. Mặc dù thực tế giới chính trị Mỹ không từ bỏ chính sách chống Nga của họ, nhưng trong trường hợp này tôi muốn hỏi, theo tôi, là một câu hỏi hoàn toàn tự nhiên: những người thân nhất của Ramzan Kadyrov phải làm gì với những cáo buộc vi phạm? Tôi thậm chí sẽ không bình luận về những lời buộc tội xa vời này, nhưng những người thân có liên quan gì? Hơn nữa, theo truyền thống không có bằng chứng nào được đưa ra", Zakharova nói trong cuộc họp báo ngắn.

Phản ứng của ông Kadyrov khi bị liệt vào «danh sách đen» ở Hoa Kỳ

Trước đó, người đứng đầu Cộng hoà Chechnya, ông Ramzan Kadyrov đã trả lời bằng bức ảnh với khẩu tiểu liên hạng nhẹ cho tuyên bố của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo, đưa nhà lãnh đạo Chechnya vào «danh sách đen». Bức ảnh công bố kèm theo chữ ký của ông Kadyrov: «Pompeo, chúng tôi chấp nhận trận đấu». Kadyrov cũng thách thức, Mỹ cứ việc áp dụng biện pháp trừng phạt không chỉ với vợ và hai con gái mà cả với 12 đứa con khác của ông. Theo lời ông Kadyrov, việc Hoa Kỳ đưa vợ và các con ông vào «danh sách đen» cùng với ông đã làm lộ «bộ mặt dối trá của những kẻ mưu mô và khiêu khích trước toàn thế giới».

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала