Các nhà khoa học Đức: Coronavirus có thể phát tán trong bán kính 8 mét

© AP Photo / Michael SohnPhụ nữ đeo khẩu trang ở Berlin
Phụ nữ đeo khẩu trang ở Berlin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các nhà khoa học ở Đức đã nghiên cứu nguyên nhân gây ra sự bùng phát coronavirus tại nhà máy chế biến thịt ở Bắc Rhine-Westphalia và kết luận rằng coronavirus lây truyền tại doanh nghiệp ở khoảng cách hơn 8 mét, theo thông cáo báo chí trên trang web của Trung tâm nghiên cứu bệnh truyền nhiễm mang tên Helmholtz (HZI).

Bùng phát coronavirus tại nhà máy chế biến thịt

Chúng ta đang nói về sự bùng phát coronavirus tại cơ sở chế biến thịt Tönnies ở quận Gütersloh, theo các phương tiện truyền thông địa phương, hơn 1500 công nhân ở đây đã bị nhiễm bệnh. Bộ trưởng Y tế Bắc Rhine-Westphalia Karl-Josef Laumann cho biết hôm thứ Năm rằng hơn 2.000 trường hợp nhiễm COVID-19 đã được xác định, liên quan đến ổ dịch tại nhà máy chế biến thịt. 

Lính Mỹ Okinawa - Sputnik Việt Nam
Người Nhật bị sốc vì bùng phát coronavirus tại các căn cứ quân sự Hoa Kỳ
 

Sự phát tán coronavirus 

Theo thông cáo báo chí, các nhà khoa học đã nghiên cứu sự kiện diễn ra hồi tháng 5 liên quan đến sự lây lan coronavirus tại doanh nghiệp và xác định được rằng coronavirus đã được truyền từ người này sang người khác "trong bán kính hơn 8 mét". Sự lây lan của COVID-19 diễn ra chủ yếu trong phòng lạnh có hệ thống lưu thông không khí.

Một câu hỏi mới cho các nhà khoa học

"Nghiên cứu của chúng tôi tập trung xem xét sự lây nhiễm SARS-CoV-2 tại nơi làm việc, trong đó các yếu tố khác nhau kết hợp lại khiến coronavirus có thể phát tán qua khoảng cách tương đối xa. Bây giờ câu hỏi quan trọng đặt ra là điều kiện nào cho phép coronavirus lan truyền trên khoảng cách xa trong các khu vực khác của cuộc sống,"  - bà Melanie Brinkmann, giáo sư tại Đại học Công nghệ Braunschweig và là người đứng đầu nhóm nghiên cứu HZI cho biết.
Y tá làm việc trong một bệnh viện ở thành phố Marica của Brazil - Sputnik Việt Nam
WHO thông báo về đợt bùng phát dịch coronavirus mới ở châu Âu
Những điều kiện nào góp phần vào sự lây lan của virus?

Theo giáo sư Adam Grundhoff, người đứng đầu nhóm nghiên cứu tại Viện virus học thực nghiệm Heinrich Pette (HPI), kết quả nghiên cứu cho thấy các yếu tố trong nhà máy như nhiệt độ thấp và thiếu không khí trong lành góp phần vào sự lây lan của coronavirus trong khoảng cách xa.

"Rất có khả năng các yếu tố này đóng vai trò quyết định trong việc xảy ra vụ dịch ở các nhà máy chế biến thịt và cá trên khắp thế giới. Có vẻ như trong những điều kiện đó, duy trì khoảng cách 1,5 đến 3 mét là chưa đủ để ngăn ngừa lây nhiễm" – ông Adam Grundhoff nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала