Elon Musk hứa hẹn sẽ xây một nhà máy Tesla mới với bướm và cá

© AFP 2023 / Nicholas Kamm Elon Musk
Elon Musk - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong một cuộc họp báo nhân dịp tổng kết quý về hoạt động của tập đoàn, Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk tuyên bố về việc khởi công xây dựng một nhà máy ô tô mới tại thành phố Austin, bang Texas của Hoa Kỳ. Đồng thời, doanh nhân hứa rằng nhà máy sẽ trở thành một "thiên đường sinh thái", The Verge viết.

Nhà máy mới của Tesla: một thiên đường sinh thái

Theo ông, không gian của nhà máy sẽ được mở ra để khách có thể tới tham quan. Sẽ có lối ven sông lát ván, lối đi xe đạp và đi bộ.

“Trên cây sẽ có chim hót, bướm bay, dưới suối có cá bơi lội”, - ông mô tả về xí nghiệp tương lai.

Việc xây dựng nhà máy đã bắt đầu vào cuối tuần trước, trên diện tích khoảng 850 ha.

Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk - Sputnik Việt Nam
Elon Musk sẽ nhận thưởng từ Tesla trị giá 2 tỷ USD

Nhà máy mới của Elon Musk sẽ được xây dựng ở đâu?

Công ty đã mất vài tháng để tìm địa điểm xây nhà máy mới. Musk đã đạt được sự đồng ý của chính quyền tiểu bang và quận giảm thuế cho nhà máy, và vì thế ông chọn nơi này. Các ưu đãi sẽ giúp Musk tiết kiệm hàng chục triệu đô la.

Lựa chọn thứ hai là thành phố Tulsa, Oklahoma, ở đây người ta thậm chí còn xây một bức tượng khổng lồ của Musk để dụ ông chọn nơi này. Người đứng đầu Tesla nói rằng công ty ông nhất định sẽ tính tới thành phố này khi thực hiện các dự án trong tương lai.

Lợi nhuận của Tesla

Cũng trong buổi họp báo, Musk đã công bố rằng đây là quý thứ tư liên tục có lợi nhuận, điều này giúp nâng cao cơ hội Tesla được đưa vào danh sách S & P 500. Sau đó, giá trị cổ phiếu của nhà sản xuất ô tô có thể tăng đáng kể, vì các quỹ chỉ số lớn nhất bắt đầu đưa chúng vào danh mục đầu tư của mình.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала