Hoa Kỳ cấm sử dụng vũ lực đối với các nhà báo ở Portland

© REUTERS / Steve DipaolaCảnh sát: Cuộc biểu tình của Portland, chống lại cuộc bầu cử Trump lề đã biến thành bạo loạn
Cảnh sát: Cuộc biểu tình của Portland, chống lại cuộc bầu cử Trump lề đã biến thành bạo loạn - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhân viên thuộc lực lượng thực thi pháp luật liên bang ở Portland Hoa Kỳ không có quyền bắt giữ hoặc đe dọa bắt giữ các nhà báo, Reuters đưa tin dẫn phán quyết của tòa án.

Thẩm phán quận Michael Simon phán quyết rằng sử dụng vũ lực chống lại đại diện báo chí là bất hợp pháp, thậm chí trong khuôn khổ nhiệm vụ bảo vệ tài sản của chính phủ mà các nhân viên liên bang đang thực hiện.

Cảnh sát Mỹ tấn công các nhà báo Nga

Các nhân viên thực thi pháp luật liên bang đụng độ với người biểu tình Black Lives Matter ở Portland, Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Cảnh sát Mỹ tấn công các nhà báo Nga đang đưa tin về biểu tình

Trước đó, các nhà báo Nga đã bị cảnh sát Mỹ tấn công trong khi đưa tin về các cuộc biểu tình ở Portland. Họ đang quay một phóng sự về bạo loạn, khi những người tham gia biểu tình bao vây tòa án địa phương. Tòa nhà này là nơi đóng quân của lực lượng thực thi pháp luật liên bang vừa được điều động tới thành phố, bất chấp sự bất mãn của chính quyền địa phương. Cả hai nhà báo bị tấn công đều đeo phù hiệu in dòng chữ "Báo chí" trên đó.

Các cuộc biểu tình diễn ra ở Portland và một số thành phố khác của Mỹ trong hơn một tháng nay, nhiều lúc leo thang thành bạo loạn, bắt đầu sau cái chết của công dân Mỹ gốc Phi George Floyd dưới tay cảnh sát ở thành phố Minneapolis. Ông Trump đã nhiều lần tỏ ra không hài lòng với hành động của chính quyền bang và thành phố, mà theo ý kiến của ông, họ không thực hiện các biện pháp cần thiết để khôi phục trật tự. Do vậy nên trong một số trường hợp, lực lượng quân sự và cảnh sát liên bang đã được điều động đến các thành phố, gây ra sự bất mãn từ phía chính quyền địa phương, đa số là do đại diện Đảng Dân chủ nắm giữ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала