Máy bay chiến đấu của Nga chặn máy bay Mỹ trên Biển Đen

© Sputnik / Vitaliy Timkiv / Chuyển đến kho ảnhMáy bay chiến đấu đa năng Su-27 của Nga trong chuyến bay trình diễn tại trung đoàn hàng không của Quân khu Đông Nam vinh danh kỷ niệm 105 năm Ngày Không quân Nga
Máy bay chiến đấu đa năng Su-27 của Nga trong chuyến bay trình diễn tại trung đoàn hàng không của Quân khu Đông Nam vinh danh kỷ niệm 105 năm Ngày Không quân Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Máy bay trinh sát P-8A Poseidon của Mỹ hôm thứ Năm đã tiếp cận biên giới của Liên bang Nga ở Biển Đen, một chiếc Su-27 đã cất cánh để chặn nó, theo Trung tâm Kiểm soát Quốc phòng Liên bang Nga.

Máy bay Mỹ gần biên giới Nga

"Vào ngày 23 tháng 7, các hệ thống kiểm soát không quân của Nga trên vùng biển trung lập của Biển Đen đã phát hiện một mục tiêu trên không tiếp cận biên giới nhà nước Liên bang Nga. Để đánh chặn mục tiêu, một máy bay chiến đấu Su-27 thuộc lực lượng phòng không Quân khu phía Nam đã  nhận lệnh cất cánh bay lên", - thông cáo viết.
 RC-135  - Sputnik Việt Nam
Máy bay chiến đấu Nga chặn máy bay của Không quân Hoa Kỳ trên Biển Nhật Bản

Phi hành đoàn của máy bay chiến đấu Nga đã tiếp cận vật thể trên không trong khoảng cách an toàn và xác định đây là máy bay trinh sát P-8A Poseidon của Mỹ.

Sau khi máy bay trinh sát quay lại khỏi biên giới  quốc gia Liên bang Nga, máy bay chiến đấu Nga trở về sân bay căn cứ, trung tâm cho biết.

Cần lưu ý rằng toàn bộ chuyến bay của máy bay Su-27 của Nga diễn ra theo đúng các quy tắc quốc tế về sử dụng không phận,và việc vi phạm biên giới Nga là hành động không cho phép.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала