Máy bay nhân đạo bị tai nạn ở Somalia do những con lừa sợ hãi

© REUTERS / Zohra BensemraNhững hình ảnh sống động nhất trong tuần từ 28 tháng 1 đến 3 tháng 2.
Những hình ảnh sống động nhất trong tuần từ 28 tháng 1 đến 3 tháng 2. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Một chiếc máy bay Kenya chở đồ tiếp tế nhân đạo đã gặp tai nạn ở Somalia vào tuần trước khi những con lừa sợ hãi chạy ra đường băng, Daily Nation đưa tin, trích dẫn lãnh đạo hàng không Somalia.

Tai nạn máy bay chở hàng ở Somalia

Trước đó, đài phát thanh Radio Garowe (Somalia) đưa tin hôm thứ Ba ngày 14 tháng 7, một chiếc máy bay chở hàng thuê đã bị tai nạn ở thành phố Beledweyne (vùng Hiran) của Somalia. Theo truyền thông Somalia, các thành viên phi hành đoàn còn sống và không bị thương.

Sự cố xui xẻo

Theo dữ liệu sơ bộ từ Cơ quan Hàng không Dân dụng Somalia mà tờ Daily Nation trích dẫn, chiếc máy bay hạ cánh đã khiến một số con lừa gặm cỏ gần đường băng sợ hãi lao về phía trước theo quỹ đạo của máy bay. Sau đó, máy bay buộc phải đổi hướng và rẽ ngoặt, kết quả là đâm vào cồn cát

May mắn không ai bị thương

Daily Nation lưu ý rằng máy bay của hãng hàng không Blue Bird Aviation đã được Liên Hợp Quốc thuê để vận chuyển thực phẩm và viện trợ nhân đạo đến thành phố Beledweyne ở trung tâm Somalia. Hàng hóa được vận chuyển bởi chiếc máy bay Fokker nhỏ từ Djibouti. Hậu quả vụ tai nạn là không có ai bị thương, trên tàu có ba người - phi công chính và phi công phụ người Kenya và một hành khách.

Đại sứ Kenya tại Somalia Lucas Tumbo nói rằng đã tìm thấy hộp đen của máy bay.

"Chiếc hộp đen và các thiết bị ghi âm sẽ được đưa tới Nairobi để xử lý dữ liệu trong khuôn khổ cuộc điều tra vụ việc", ông Lucas Tumbo nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала