CHND Donetsk tuyên bố ngừng bắn hoàn toàn vô thời hạn

© Sputnik / Dan LevyDân quân CHND Donetsk ở khu vực Donetsk
Dân quân CHND Donetsk ở khu vực Donetsk - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
DONETSK (Sputnik) – Lực lượng dân quân của CHND Donetsk tự tuyên bố độc lập sẽ chuyển sang ngừng bắn hoàn toàn và vô thời hạn kể từ 27 tháng 7, ông Denis Sinenkov lãnh đạo dân quân tuyên bố hôm Chủ nhật.

Ngừng bắn hoàn toàn

Hôm thứ Tư, Nhóm Tiếp xúc đã nhất trí về các biện pháp bổ sung để đảm bảo ngừng bắn ở Donbass. Dự trù cấm các hành động tấn công và phá hoại, cấm nổ súng, kể cả bắn tỉa, cấm bố trí vũ khí ở các điểm dân cư, cũng như quy trách nhiệm kỷ luật vì vi phạm lệnh ngừng bắn. Bộ Ngoại giao của CHND Donetsk lưu ý rằng lệnh ngừng bắn còn bao hàm các biện pháp duy trì sẽ bắt đầu hiệu lực từ ngày 27 tháng 7 cho đến khi cuộc xung đột được giải quyết toàn bộ.

Ukraina bắn phá Donetsk  - Sputnik Việt Nam
CHND Donetsk tố cáo công lực Ukraina bắn phá bằng súng cối
«Trong tương quan đến những thỏa thuận đạt được vào ngày 22 tháng 7 tại cuộc đàm phán của Nhóm Tiếp xúc ở Minsk, chúng tôi đang chuyển sang ngừng bắn hoàn toàn và vô thời hạn. Toàn thể các thành viên Dân quân kể từ 00.01 giờ ngày 27 tháng 7 năm 2020 trở đi đều bị cấm sử dụng bất kỳ loại vũ khí, kể cả vũ khí xạ kích cá nhân», - ông Sinenkov nói với các phóng viên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала