Cục Hàng không Việt Nam: Tăng tối đa các chuyến bay giải toả hành khách ở Đà Nẵng

Đăng ký
Ngay trong chiều và tối 26/7, Cục Hàng không Việt Nam sẽ cấp phép cho các hãng hàng không nội địa tăng tối đa các chuyến bay đi và đến Đà Nẵng để giải tỏa hành khách.

Ban Chỉ đạo đề nghị hạn chế các phương tiện vận chuyển hành khách công cộng đi và đến Đà Nẵng

Trước tình hình dịch Covid-19 tiếp tục có diễn biến phức tạp, đặc biệt đã ghi nhận thêm ca thứ 2 lây nhiễm từ cộng đồng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, ngay trong chiều và tối 26/7, Cục Hàng không Việt Nam sẽ cấp phép cho các hãng tăng tối đa các chuyến bay đi, đến Đà Nẵng để giải tỏa hành khách.

Nhân viên y tế Đà Nẵng tiến hành truy vết, khoanh vùng điều tra lịch sử dịch tễ ở khu vực dân cư, nơi sinh sống của bệnh nhân COVID-19 số 418 - Sputnik Việt Nam
Đà Nẵng tái áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội

Theo lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam, thời gian qua, khi Việt Nam kiểm soát được dịch Covid-19 và kết thúc cách ly xã hội, các hãng hàng không đều tăng tần suất khai thác rất lớn tới Đà Nẵng. Đây là đường bay phục hồi nhanh và đạt hiệu quả kinh tế tốt nhất. Hiện nay, khi diễn biến dịch tại Đà Nẵng phức tạp, khách có nhu cầu rời đi cũng rất lớn nên phải đáp ứng đủ chuyến bay đưa, đón khách.

Trước đó, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đã có công văn đề nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo hạn chế các phương tiện vận chuyển hành khách công cộng đi và đến Đà Nẵng, trong đó mỗi ngày cho phép 1-2 chuyến bay từ các cảng hàng không nội địa.

Trong trường hợp Thủ tướng Chính phủ đồng ý, bắt đầu từ 0h ngày 27/7, mỗi ngày chỉ có 1-2 chuyến bay tới Đà Nẵng. Trong khi đó, hiện lượng khách tại Đà Nẵng muốn rời đi rất lớn, do đó, Cục Hàng không Việt Nam đánh giá, nếu chỉ khai thác số lượng chuyến bay tối thiểu theo chỉ đạo thì không đủ năng lực để giải tỏa hành khách.

Các cơ quan chức năng tích cực tìm hiểu nguồn lây nhiễm ở Đà Nẵng

Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương Trần Như Dương, Trưởng đoàn công tác giám sát phòng, chống dịch Covid-19 tại Đà Nẵng cho biết các đơn vị chức năng đang phối hợp, tích cực điều tra dịch tễ, tìm hiểu nguồn lây nhiễm dịch Covid-19 ở cộng đồng tại Đà Nẵng.

Đưa trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19 đi cách ly tại Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu. - Sputnik Việt Nam
Bắc Giang yêu cầu người từ Đà Nẵng trở về tự cách ly 14 ngày

Theo ông Trần Như Dương, ngay sau khi xuất hiện ca bệnh đầu tiên ở Đà Nẵng, chính quyền tại đây đã thực hiện rất nhanh và quyết liệt, tổ chức các biện pháp đồng bộ theo quy định của Bộ Y tế. Đoàn công tác giám sát phòng chống dịch Covid-19 do Bộ Y tế cử vào đã phối hợp với chính quyền, y tế địa phương thực hiện tiếp nối với các hoạt động của Đà Nẵng trong công tác phòng, chống dịch theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Hiện Đoàn công tác của Bộ Y tế đang tập huấn các cán bộ y tế cơ sở của quận, huyện thành phố Đà Nẵng các vấn đề về dịch tễ, xét nghiệm, kiểm dịch, truyền thông. Đồng thời, tại ổ dịch, đoàn công tác đã triển khai việc chống dịch tại chỗ, thành lập tổ cơ động phòng chống Covid-19 tại nơi bệnh nhân đang sinh sống.

Cùng với đó, ngành y tế theo dõi chặt chẽ tình hình tại điểm dịch, giám sát chặt chẽ tình hình người dân hàng ngày. Trên địa bàn thành phố cũng tổ chức theo dõi, giám sát diễn biến tình hình dịch.

Đề cập đến nguồn lây nhiễm của các ca bệnh này trong cộng đồng, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương Trần Như Dương khẳng định yếu tố dịch tễ và nguồn lây nhiễm của các ca bệnh tại Đà Nẵng đang được các đơn vị chức năng tích cực phối hợp điều tra rà soát. Tuy nhiên, để tìm ra nguồn lây nhiễm cũng không phải là đơn giản.

Đà Nẵng, Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Đà Nẵng phát hiện thêm nhiều người nước ngoài nhập cảnh trái phép

Hiện nay, đoàn công tác đang phối hợp với ngành y tế địa phương, cơ sở để điều tra sâu về việc này. Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương khuyến cáo người dân nên bình tĩnh, tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Cũng theo ông Trần Như Dương, người dân cần chủ động theo dõi thường xuyên sức khỏe của bản thân, người thân và cộng đồng, kịp thời báo cáo cho các cơ sở y tế gần nhất khi phát hiện các triệu chứng như ho, sốt, khó thở. Mỗi người dân cùng chung tay phòng chống dịch thì việc chống dịch sẽ thuận lợi, ngăn chặn và kiểm soát dịch bệnh sẽ đạt hiệu quả cao, đẩy lùi dịch bệnh sớm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала