Hoa Kỳ kêu gọi trách nhiệm của Trung Quốc trong đàm phán START-3

© Sputnik / Vladimir Astapkovich Hoa Kỳ
Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Thời hạn của thỏa thuận START-3 sắp kết thúc và chính quyền Trump đang ủng hộ cho một hiệp ước mới chắc chắn sẽ bao gồm không chỉ Nga, mà cả Trung Quốc, Foreign Policy viết.

Mỹ lo ngại Trung Quốc sẽ tăng gấp đôi kho vũ khí hạt nhân

Theo đó, các quan chức Mỹ bày tỏ lo ngại rằng Trung Quốc có thể tăng gấp đôi kho vũ khí hạt nhân trong thập kỷ tới và tránh xa khái niệm răn đe tối thiểu để có được đầy đủ vũ khí hạt nhân, tác giả bài báo viết. Do đó, Hoa Kỳ muốn ký kết một hiệp ước mới để loại trừ khả năng cuộc chạy đua vũ trang ba bên trong tương lai.

Căn cứ điều khiển tên lửa đạn đạo liên lục địa ở bang Bắc Dakota. - Sputnik Việt Nam
"Đây là một bước tiến tới ngày tận thế". Điều gì sẽ xảy ra sau khi Mỹ rút khỏi START-3

Các quan chức Mỹ tự hỏi tại sao bây giờ Trung Quốc không có biện pháp kiềm chế nào thay vì chi tiền cho việc xây dựng kho hạt nhân. Nhưng Trung Quốc không vội vàng bước đến bàn đàm phán. Và các chuyên gia lo ngại rằng Trump muốn phá vỡ hiệp ước kiểm soát vũ khí thứ ba sau INF và Bầu trờ mở theo cách này.

Trong khi đó, liên quan đến Nga, các quốc gia thừa nhận rằng Moskva hoàn toàn tuân thủ START-3. Và chính Washington, một mặt, tuyên bố rằng họ sẽ phát triển vũ khí hạt nhân mới, mặt khác, đại dịch đã làm tê liệt ngân sách của họ và buộc họ hủy bỏ của nhiều cuộc diễn tập.

Tuy nhiên, Hoa Kỳ hy vọng sẽ sử dụng các cuộc đàm phán mới để cho Trung Quốc thấy rằng Mỹ là một cường quốc có trách nhiệm. Điều này có thể thành công hay không – hiện vẫn chưa thể nói trước, Foreign Policy dẫn lời chuyên gia cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала