Thổ Nhĩ Kỳ đổ lỗi cho người Kurd về vụ nổ ở miền bắc Syria

© Sputnik / Mikhail VoskresenskiyDeir ez-Zor
Deir ez-Zor - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ANKARA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ đổ lỗi cho đảng Công nhân Kurdistan (PKK) và Lực lượng tự vệ người Kurd Syria (YPG) liên kết với đảng này phải chịu trách nhiệm trong vụ kích hoạt thiết bị nổ tự chế ở Ras al-Ain thuộc Syria, khiến cho 5 người thiệt mạng và 12 người bị thương.
"Tổ chức khủng bố PKK/YPG lại một lần nữa nhắm vào thường dân để phá hoại bầu không khí hòa bình và tin cậy trong khu vực chiến dịch "Nguồn hòa bình". Bọn khủng bố đã kích hoạt thiết bị nổ tự chế ở trung tâm Ras al-Ain hôm Chủ nhật, giết chết 5 thường dân và làm bị thương 12 người", - như cơ quan quân sự Thổ Nhĩ Kỳ thông báo.
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Erdogan: Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tiếp tục hiện diện tại Syria

Thoả thuận Mỹ-Thổ về Syria

Ngày 17 tháng 10 năm 2019, Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố đã thoả thuận đình chỉ chiến dịch quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ «Nguồn hòa bình» ở đông-bắc Syria trong vòng 120 giờ và rút các hình thái của người Kurd khỏi vùng đệm 30 km trên biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ, nơi mà Ankara dự định nắm toàn quyền kiểm soát. Sau đó, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan tuyên bố rằng Hoa Kỳ không hoàn thành đầy đủ nghĩa vụ của phía Mỹ trước Thổ Nhĩ Kỳ trong khuôn khổ các thỏa thuận về Syria, còn Ankara chưa sẵn sàng đi tới nhân nhượng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала