Thủ tướng Anh xét lại luật trong bối cảnh lo ngại về Nga

© AP Photo / Alastair GrantBoris Johnson
Boris Johnson  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thủ tướng Anh, ông Boris Johnson chuẩn bị xem lại luật về tội phản quốc, bí mật Nhà nước và gián điệp, trong bối cảnh lo ngại về «sự can thiệp của Nga» vào nền chính trị Anh và quan hệ xấu đi với Trung Quốc, như tin tin đưa của Daily Mail dẫn nguồn riêng.

Đang chờ đợi là những thay đổi trong đạo luật về tội phản quốc sẽ cho phép coi những đối tượng thề trung thành với một quốc gia nước ngoài và cố gắng thâm nhập Vương quốc Anh hoặc hành động trên lãnh thổ nước này đều là tội phạm. Nếu những sửa đổi đó được thông qua, sẽ là lần sửa đổi nghiêm trọng nhất của luật về tội phản quốc kể từ năm 1695, và tạo điều kiện loại bỏ lỗ hổng pháp lý trong luật.

Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam
Điện Kremlin bình luận báo cáo của Anh về "sự can thiệp của Nga"

Theo phản ánh của tờ báo, các Bộ trưởng Anh đang xem xét thay đổi ba đạo luật dựa trên báo cáo của Ủy ban tình báo của quốc hội Anh, chứa đựng cáo buộc Nga «can thiệp» vào nền chính trị Anh khi quan hệ với Trung Quốc đang xấu đi, cũng như chỗ không đầy đủ của luật pháp liên quan với trường hợp các chiến binh khủng bố trở về Anh mà không bị trừng trị.

«Chúng tôi dự định nâng cao hiệu quả phản ứng để giảm bớt mối đe dọa từ hoạt động của các đối tượng từ những quốc gia thù địch trên lãnh thổ Anh, cũng như xây dựng Vương quốc Anh thành môi trường khó khăn hơn ngăn chặn những hoạt động thù địch như vậy», - nguồn tin trong chính phủ Anh nói với tờ báo.

Tuần trước, tuyên bố trong bức thư gửi Quốc hội, Ngoại trưởng Anh Dominic Raab thông báo rằng «gần như chắc chắn» là Nga đã cố gắng can thiệp vào cuộc bầu cử ở Anh năm 2019.

Phản ứng của Nga trước những cáo buộc

Nga nhiều lần phủ nhận những cáo buộc về chuyện dường như Matxcơva nỗ lực gây ảnh hưởng đến tiến trình dân chủ ở các quốc gia khác nhau. Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov gọi những cáo buộc này là «hoàn toàn vô căn cứ». Bình luận về cái gọi là «sự can thiệp của Nga» vào bầu cử ở nhiều quốc gia khác nhau, Bộ trưởng Ngoại giao Sergei Lavrov khẳng định rằng tuyệt nhiên không hề có bất kỳ bằng chứng nào xác nhận cáo buộc đó.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала