Kết quả thăm dò cử tri cho thấy Biden đang dẫn điểm trước Trump tại ba bang quan trọng

© REUTERS / Mary SchwalmỨng cử viên tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden phát biểu như một phần của chiến dịch của mình
Ứng cử viên tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden phát biểu như một phần của chiến dịch của mình - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Theo kết quả thăm dò ý kiến cử tri, cựu Phó Tổng thống Joseph Biden đang dẫn điểm trước vị nguyên thủ đương nhiệm của Hoa Kỳ Donald Trump ở ba bang có ý nghĩa quan trọng chiến lược đối với ông Trump. Kết quả thăm dò ý kiến do CNN tiến hành cho thấy điều này.

Ở đây nói đến ba bang Arizona, Florida và Michigan, nơi ông Trump từng giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2016.

Cần lưu ý rằng tại thời điểm 100 ngày trước ngày bầu cử tổng thống, cử tri của các bang này đang nghiêng về ứng cử viên Joe Biden. Thí dụ, tại bang Arizona có 49% số người được hỏi nói rằng họ sẵn sàng bỏ phiếu cho ông Biden, trong khi số người ủng hộ ông Trump chỉ chiếm 45%.

Сенатор Джо Байден  - Sputnik Việt Nam
Ông Biden gọi ông Trump là "Tổng thống phân biệt chủng tộc đầu tiên" ở Mỹ

Tại Florida, 51% cư dân cũng có ý định ủng hộ cựu Phó Tổng thống, ông Trump ở bang này nhận được sự ủng hộ của 46% số người được thăm dò ý kiến.

Cách biệt lớn nhất về số người ủng hộ diễn ra ở Michigan - tại đây ứng cử viên đảng Dân chủ được 52% số người được hỏi ý kiến ủng hộ, trong khi Tổng thống đương nhiệm thuộc đảng Cộng hòa chỉ nhận được 40%.

Theo dữ liệu mới nhất ngày 16/7 của cổng thông tin khoa học chính trị Real Clear Politics, ứng cử viên có khả năng nhất cho chức Tổng thống của Hoa Kỳ từ Đảng Dân chủ Joe Biden hiện đang dẫn trước ông Trump 8,6% về chỉ số ủng hộ của cử tri.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала