Cựu tình nguyện viên thú nhận tội đốt nhà thờ cổ ở Nantes

© REUTERS / Stephane MaheDập tắt đám cháy tại Nhà thờ Saints Peter and Paul ở Nantes, Pháp
Dập tắt đám cháy tại Nhà thờ Saints Peter and Paul ở Nantes, Pháp - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nguyên nhân gây ra đám cháy trong giáo đường Saints-Pierre-et-Paul ở Nantes thuộc Pháp là do chủ ý phóng hỏa. Một trong những tình nguyện viên làm việc tại nhà thờ đã thú nhận điều đó, theo tin đưa của Le Figaro.

Di dân gốc Rwanda đối mặt với án tù 10 năm

Người đàn ông này bị bắt giữ hôm 18 tháng 7, nhưng được thả vào ngày 19 mà không vướng cáo buộc gì. Di dân gốc Rwanda 39 tuổi bị bắt lại vào ngày 25 tháng 7. Anh ta bị buộc tội đốt phá chủ ý. Cựu tình nguyện viên đối mặt với án tù 10 năm và khoản tiền phạt150 nghìn euro.

Đốt lửa tại Nhà thờ Saints Peter and Paul ở Nantes, Pháp - Sputnik Việt Nam
Vụ cháy Nhà thờ ở Nantes: Kiểm tra người gốc Rwanda vì nghi liên quan

Theo lời luật sư của bị cáo, vụ việc đã trở thành một kiểu «giải thoát» cho thân chủ của ông. Người đàn ông gốc Rwanda đã đốt lửa ở ba điểm: phía dưới dàn đại phong cầm, tiểu phong cầm và ở bảng điện.

Nhà thờ Saint-Pierre-et-Saint-Paul ở Nantes

Nhà thờ Saint-Pierre-et-Saint-Paul ở Nantes từng bị cháy vào ngày 28 tháng 1 năm 1972, sau đó phải đóng cửa trong 3 năm để sửa chữa.
Công trình kiến trúc kỳ vĩ xây dựng trong thế kỷ 15 thuộc giáo phận Nantes là một trong những giáo đường gothic lớn nhất và nổi tiếng nhất của đất nước, thấp hơn Nhà thờ Đức Bà Paris 6 ​​mét nhưng vượt hơn về chiều cao của gian chính dưới vòm trần.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала