Hoa Kỳ sáng chế thiết bị phát hiện coronavirus trong chớp mắt

© Sputnik / Vitaly TimkivHệ thống xét nghiệm để chẩn đoán coronavirus mới.
Hệ thống xét nghiệm để chẩn đoán coronavirus mới. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các nhà khoa học từ ĐHTH George Washington ở liên quận Columbia đã tạo ra thiết bị thu nhỏ có thể phát hiện COVID-19 hoặc dấu vết kháng thể ở bệnh nhân gần như «trong chớp mắt», theo tin đưa trên cổng thông tin MedicalXpress.

Nhóm các chuyên gia dưới sự lãnh đạo của nhà khoa học Mona Zagloule đã lấy cơ sở cho sáng chế mới là một thiết bị được tạo ra trước đây, phản ứng với nhiều loại khí gas khác nhau. Thiết bị gồm những dây dẫn tinh vi nhất và phủ một lớp vàng.

Kết quả ngay tức thì

Như lưu ý từ trường ĐHTH, ngay từ khi bắt đầu bùng phát đại dịch, các nhà khoa học đã nhận thấy rằng sáng chế này có thể có những ứng dụng khác. Nhận được khoản tài trợ 50.000 USD, các chuyên gia bắt đầu sáng chế phiên bản thiết bị mới có thể cho phản ứng với hiện diện của coronavirus ở cơ thể người.

Bệnh nhân trong phòng chăm sóc đặc biệt của bệnh viện lâm sàng thành phố mang tên V.V. Vinogradov - Sputnik Việt Nam
Phát hiện đặc điểm lạ của coronavirus

Trên thực tế trông như sau: Bề mặt của thiết bị được bôi trơn bằng thuốc thử dễ tiếp nhận lây nhiễm. Khi đã nhận ra virus, sẽ có sự thay đổi màu sắc của chỉ báo, sau đó được giải mã với sự hỗ trợ của camera điện thoại thông minh.

Các nhà khoa học tin chắc rằng sau đây sáng chế của họ sẽ cho phép tạo lập cơ sở dữ liệu rộng lớn về các bệnh nhân mắc COVID-19 mà các chuyên gia sẽ có thể bổ sung thông qua lưu trữ đám mây.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала