Nêu tên căn bệnh gây nguy cơ tử vong cao gấp 12 lần khi mắc COVID-19

© Depositphotos.com / Ginasanders bệnh tiểu đường
 bệnh tiểu đường - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bệnh tiểu đường có thể làm tăng nguy cơ tử vong do mắc COVID-19 lên gấp 12 lần, kênh MedicalXpress đưa tin dẫn nguồn Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa bệnh tật Hoa Kỳ.

Các chuyên gia đã tiến hành nghiên cứu và phát hiện ra rằng trong trường hợp mắc bệnh tiểu đường, mức độ cần thiết phải nhập viện điều trị đối với bệnh nhân coronavirus tăng cao gấp sáu lần, vì COVID-19 của họ nặng hơn so với bệnh nhân không mắc bệnh tiểu đường, hơn nữa họ có nguy cơ tử vong vì coronavirus cao gấp 12 lần.

Các bác sĩ chỉ ra rằng bệnh tiểu đường đứng thứ hai trong số các yếu tố khiến diễn biến COVID-19 ở người bệnh trở nên nghiêm trọng. Đứng đầu tiên là các bệnh về tim mạch.

Hành khách của tàu điện ngầm Moskva. - Sputnik Việt Nam
Xác định nhóm người có nguy cơ tử vong cao hơn khi nhiễm COVID-19

Giáo sư Prakash Deedwania từ Đại học California nhắc lại rằng bệnh tiểu đường làm giảm chức năng phòng vệ miễn dịch của cơ thể. Ông kêu gọi mọi người nên thường xuyên kiểm tra lượng đường trong máu và đi khám bác sĩ. Ngoài ra, bệnh nhân tiểu đường nên hoạt động nhiều hơn và ngủ đủ giấc.

Các nhà khoa học trước đó cho biết rằng không chỉ riêng bệnh tiểu đường có thể là một dạng biến chứng của coronavirus, mà COVID-19 cũng có thể kích hoạt sự phát triển của bệnh tiểu đường.

Cụ thể, theo một nghiên cứu, các nhà khoa học nước ngoài phát hiện ra rằng ở những bệnh nhân bị viêm phổi cấp trong giai đoạn 2002 - 2003, sau 12 năm kể từ khi bình phục lại xuất hiện bệnh tiểu đường type 1 hoặc type 2.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала