Nóng: Nổ súng cướp ngân hàng BIDV ở Hà Nội

Đăng ký
Ngân hàng BIDV chi nhánh Ngọc Khánh ở Hà Nội (số 27 Huỳnh Thúc Kháng, Quận Đống Đa) vừa bị 2 tên cướp có vũ trang, nổ súng uy hiếp, cướp đi hàng trăm triệu đồng ngay tại quầy giao dịch.

BIDV cho biết, hiện chi nhánh Ngọc Khánh và Công an Quận Đống Đa đang phối hợp chặt chẽ tìm ra các nghi phạm nổ súng cướp ngân hàng táo tợn.

Táo tợn nổ súng cướp chi nhánh BIDV ở Hà Nội

Hai thanh niên đeo khẩu trang, có vũ trang súng, táo tợn xông vào uy hiếp nhân viên giao dịch, bảo vệ và cướp đi hàng trăm triệu đồng tại Ngân hàng BIDV chi nhánh Ngọc Khánh ở Hà Nội (số 27 Huỳnh Thúc Kháng, Quận Đống Đa).

Phó Thủ tướng Campuchia Men Sam An phát biểu ý kiến - Sputnik Việt Nam
Ngân hàng BIDV tại Campuchia gắn với trách nhiệm xã hội

Sáng nay 27/7, đại diện Đội hình sự, Công an quận Đống Đa (TP. Hà Nội) xác nhận, đơn vị này đang phối hợp với Phòng cảnh sát hình sự Công an TP. Hà Nội, và các lực lượng chức năng tiến hành truy bắt 2 tên cướp ngân hàng BIDV rồi bỏ trốn trong vụ cướp ngân hàng vừa xảy ra.

Theo đó, sự việc xảy ra vào khoảng lúc gần 10h tại phòng giao dịch BIDV Chi nhánh Ngọc Khánh, số 27 Huỳnh Thúc Kháng, phường Láng Hạ, Quận Đống Đa. Khi các nhân viên đang thực hiện công việc giao dịch như thường lệ thì hai tên cướp xông vào bất ngờ nổ súng, đe dọa và cướp đi số lượng lớn tiền mặt.

Ngay sau đó, hai nghi phạm nhanh chóng di chuyển ra khỏi ngân hàng và cướp luôn một chiếc xe máy trước khi cùng bỏ chạy.

BIDV lên tiếng vụ nổ súng cướp ngân hàng ở Đống Đa

Liên quan đến vụ cướp ngân hàng Chi nhánh Ngọc Khánh, Ngân hàng Thương mại Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cho biết, vào khoảng 9h54 phút sáng cùng ngày, trong lúc cán bộ nhân viên Ngân hàng BIDV Chi nhánh Ngọc Khánh, số 27 Huỳnh Thúc Kháng, phường Láng Hạ, Quận Đống Đa đang thực hiện công việc giao dịch, phục vụ khách hàng thì bất ngờ có 2 kẻ lạ mặt tiến vào ngân hàng nổ súng, đe dọa, uy hiếp giao dịch viên, khống chế bảo vệ và cướp tiền ngay tại quầy giao dịch.

Ngân hàng BIDV - Sputnik Việt Nam
Cựu Tổng giám đốc BIDV qua đời do đột quỵ

“Hai tên cướp đeo khẩu trang, có vũ trang, đã nổ súng uy hiếp, khống chế giao dịch viên, nhân viên bảo vệ và cướp tiền mặt tại quầy giao dịch”, phía ngân hàng BIDV xác nhận và khẳng định đang tích cực phối hợp với Công an Đống Đa truy bắt hai tên cướp ngân hàng.

Chi nhánh Ngọc Khánh đã nhanh chóng thông báo với Công an phường Láng Hạ, bảo đảm an toàn cho khách hàng và giao dịch viên.

“Hiện nay, BIDV Ngọc Khánh và Công an đang phối hợp chặt chẽ để truy tìm đối tượng phạm tội. Hiện các hoạt động tại BIDV Chi nhánh Ngọc Khánh tiếp tục diễn ra bình thường”, đại diện BIDV nhấn mạnh.

Theo thống kê của BIDV chi nhánh Ngọc Khánh, số tiền bị cướp đi vào khoảng vài trăm triệu đồng.

Công an Đống Đa vào cuộc truy bắt hai tên cướp ngân hàng BIDV

Theo ghi nhận, lực lượng Công an đã có mặt ở hiện trường để điều tra vụ việc. Trao đổi với báo giới, lãnh đạo Công an Quận Đống Đa cho hay, đơn vị đang phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự thu thập chứng cứ từ phía BIDV chi nhánh Ngọc Khánh để truy xét hai nghi phạm táo tợn nổ súng cướp ngân hàng.

“Ngay sau khi nhận được tin báo về vụ việc, chúng tôi đã phối hợp với Phòng cảnh sát hình sự, Công an thành phố, đội trọng án và các lực lượng chức năng tiến hành truy bắt 2 tên cướp, đồng thời khám nghiệm, bảo vệ hiện trường sự việc. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ", đại diện Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Đống Đa cho biết.

Một người dân chứng kiến vụ cướp táo tợn cho biết, có 4 kẻ lạ mặt xuất hiện ở ngân hàng vào thời điểm xảy ra sự việc. Bốn tên này đi xe máy đến ngân hàng. Hai kẻ xông vào trong còn hai người chờ ở bên ngoài.

Ông Trần Bắc Hà - Sputnik Việt Nam
Cựu Chủ tịch BIDV Trần Bắc Hà đột ngột tử vong, đại án sẽ dừng lại?

Sau khi cướp được tiền, 2 nghi phạm chờ bên ngoài nổ xe chạy trước còn hai nghi phạm bên trong chạy ra ngoài vẫn cầm dúng đe dọa bảo vệ và người dân không được truy đuổi nếu không sẽ nổ súng.

“Nhân viên an ninh của Ngân hàng đuổi theo hô cướp còn người dân thì hoảng loạn nên không đuổi kịp. Hai người đàn ông chạy từ bên trong ra vẫn giơ súng đe dọa nên không ai dám lại gần”, một nhân chứng kể lại.

Thậm chí, theo lời nhân chứng, một khách hàng sau khi ra khỏi ngân hàng đã kể lại cướp bịt mặt mang theo súng đe dọa nhân viên và khách chỉ cần bò sẽ bắn chết nên ai cũng đều sợ hãi.

Vụ cướp Ngân hàng BIDV chi nhánh Ngọc Khánh hiện đang được cơ quan công an khẩn trương điều tra làm rõ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала