"Quá ấn tượng": Người Thụy Điển ngỡ ngàng khi tàu ngầm Nga đi ngang qua

© Sputnik / Oleg Kuleshov / Chuyển đến kho ảnhTàu tuần dương tên lửa hạt nhân chiến lược "Hoàng tử Vladimir".
Tàu tuần dương tên lửa hạt nhân chiến lược Hoàng tử Vladimir. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Đi nghỉ gần bán đảo Scandinavi, du khách Thụy Điển tình cờ gặp tàu ngầm Nga và rất ngạc nhiên về kích thước của nó. Họ chia sẻ cảm tưởng về điều này với tờ Expressen.

Cách tàu ngầm Nga 30 mét

Rasmus Karlsson, 23 tuổi, lưu ý rằng anh cùng bạn bè đi thuyền buồm đến Đảo Drage. Vào khoảng sáu giờ tối, khi chiếc du thuyền đi qua dưới cầu Øresund, họ thấy một chiếc tàu ngầm nổi lên bên cạnh.

"Tất cả chúng tôi nhìn thấy tàu ngầm và rất ngạc nhiên: đúng là một chiếc tàu khổng lồ", - tờ báo dẫn lời Rasmus Karlsson. Lúc đầu, mấy người Thụy Điển tưởng là tàu ngầm của Scotland, vì cờ nước này giống với cờ Hải quân Nga.

"Bạn tôi còn nói đùa rằng chắc chắn đó là tàu ngầm Nga", Rasmus nói. Anh nói rằng trên cầu thuyền trưởng có bốn người, một trong số họ vẫy tay chào. Theo Rasmus, chiếc tàu ngầm chỉ cách du thuyền của họ chừng 30 m.

Tàu đổ bộ lớn Pyotr Morgunov trong cuộc diễu hành chính của Hải quân vào Ngày của Hải quân Nga trên tuyến đường Kronstadt ở Vịnh Phần Lan - Sputnik Việt Nam
Người Anh thừa nhận sức mạnh của hạm đội Nga

Cuộc gặp đáng nhớ với tàu ngầm Nga

“Đây là con tàu rất, rất lớn và phát ra tiếng ồn rất to”, - Rasmus chia sẻ ấn tượng của mình với các phóng viên.

Rasmus Karlsson nói thêm rằng bây giờ anh và bạn bè luôn nhớ về cuộc gặp với tàu ngầm Nga.

“Tôi thường đi du thuyền ra biển, nhưng chưa bao giờ thấy bất cứ điều gì giống như vậy. Hơi bị choáng, nhưng thực sự rất tuyệt”, - Rasmus nói.

Lực lượng vũ trang Thụy Điển xác nhận rằng đó là tàu ngầm thuộc hạm đội Nga. Họ gọi vụ việc là "động thái di chuyển đơn giản".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала