Các thị trưởng Hoa Kỳ yêu cầu cấm gửi nhân viên công lực đến thành phố

© REUTERS / CAITLIN OCHSCuộc biểu tình ở Portland
Cuộc biểu tình ở Portland - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các thị trưởng của Portland, Seattle, Washington, Chicago, Kansas City và Albuquerque đã kêu gọi các lãnh đạo đảng trong Quốc hội Hoa Kỳ hãy thông qua đạo luật, xác định là bất hợp pháp nếu chính quyền liên bang phái nhân viên công lực đến các thành phố trái với ý chí của chính quyền địa phương.

Thư gửi các Thượng nghị sĩ

«Chúng tôi viết thư này cho quý vị để bày tỏ sự lo ngại và không đồng tình liên tục của chúng tôi đối với việc phái binh sĩ Liên bang và công lực đến thành phố để dẹp bạo loạn mà không thèm hỏi ý kiến ​chính quyền địa phương, bất chấp những yêu cầu cụ thể của chúng tôi. Chúng tôi kêu gọi nghị viện thông qua luật, quy định rằng hành động như vậy là bất hợp pháp và trái phép, gây mẫu thuẫn», - bức thư đăng trên tài khoản Twitter của Thị trưởng Portland, ông Ted Wheeler.

Thư đề gửi Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi, lãnh đạo đảng Dân chủ tại Thượng viện Chuck Schumer, người đứng đầu đa số Cộng hòa tại Thượng viện Mitchell McConnell và lãnh đạo đảng Cộng hòa thiểu số tại Hạ viện Kevin McCarthy. 

Cảnh sát: Cuộc biểu tình của Portland, chống lại cuộc bầu cử Trump lề đã biến thành bạo loạn - Sputnik Việt Nam
Hoa Kỳ cấm sử dụng vũ lực đối với các nhà báo ở Portland

Biểu tình ở Portland và Trump không hài lòng

Các cuộc biểu tình tiếp diễn ở Portland và hàng loạt thành phố khác của nước Mỹ trong hơn một tháng nay, nhiều lúc leo thang thành bạo loạn, bắt đầu sau cái chết của công dân Mỹ gốc Phi George Floyd dưới tay cảnh sát ở thành phố Minneapolis. Ông Trump nhiều lần tỏ ra không hài lòng về cách hành động của chính quyền bang và thành phố, bởi theo ông, họ không thực hiện những biện pháp cần thiết để khôi phục trật tự. Do vậy, trong một số trường hợp, lực lượng quân sự và cảnh sát Liên bang được phái đến các thành phố, gây ra sự bất mãn từ phía chính quyền địa phương mà đa số là do các đại diện đảng Dân chủ nắm giữ.

Hôm thứ Hai, tờ Washington Post đưa tin rằng trong bối cảnh gia tăng số lượng các cuộc biểu tình và đụng độ vào ban đêm, chính quyền Tổng thống Donald Trump sửa soạn điều thêm các đặc vụ Liên bang đến Portland. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала