Giá vàng lập kỷ lục mới

© Fotolia / Ded Pixto Vàng
Vàng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Giá giao dịch vàng hôm thứ Hai đã tăng 2%, và vào 13:00 giờ Hà Nội, lần đầu tiên trong lịch sử đã vượt quá 1938 USD mỗi troy ounce (31,1 gram), theo dữ liệu giao dịch. Sự kiện này phản ánh sự không chắc chắn của các nhà đầu tư về sự kết thúc nhanh chóng đại dịch và khả năng khủng hoảng kéo dài.

Kỷ lục mới về giá vàng

Đến 14:44 giờ Hà Nội, giá vàng trên sàn giao dịch New York Comex giảm xuống còn 1933 USD. Kỷ lục mới đã được xác nhận sau 9 năm - giá vàng tối đa trước đó được ghi nhận vào tháng 9 năm 2011 - $ 1920 mỗi ounce.

Trong khi có khả năng bùng nổ làn sóng thứ hai đại dịch và gia tăng khủng hoảng toàn cầu, nên các nhà đầu tư đang mua vào tài sản để phòng thủ.

Vàng - Sputnik Việt Nam
Giá vàng Việt Nam và thế giới lên ‘cơn điên’: Nên mua vào hay bán ra?

Khủng hoảng nền kinh tế toàn cầu do đại dịch

Giá vàng tăng đều đặn kể từ khi đại dịch bắt đầu vào tháng Một. Sự tăng trưởng giá trị kim loại quý đã tăng tốc cùng với sự khởi đầu cuộc khủng hoảng toàn cầu vào tháng 3. Cuối tháng 7, trong nhiều phiên giao dịch liên tiếp, giá vàng đã tăng kỷ lục. Bạc cũng tăng giá. Giá vàng trung bình trong năm 2020 sẽ tăng hơn 20%, các nhà kinh tế từ Cơ quan xếp hạng quốc gia dự đoán.

Trong nửa đầu năm, giá vàng tăng 26% tính theo năm - lên mức tối đa trong 8 năm qua, và sau đó mức giá kỷ lục lịch sử đã được xác lập. Khi sự không chắc chắn trong nền kinh tế toàn cầu giảm xuống, tốc độ tăng trưởng giá vàng dự kiến ​​sẽ chậm lại trong nửa cuối năm xuống tới 15 - 17%.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала