Kim Jong-un: Vũ khí hạt nhân đảm bảo cho Triều Tiên cuộc sống không có chiến tranh

© Sputnik / Vitaly AnkovChủ tịch Hội đồng Nhà nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên, Kim Jong-un
Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên, Kim Jong-un - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
SEOUL (Sputnik) - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nói rằng các lực lượng răn đe quân sự và chiến lược của CHDCND Triều Tiên với tư cách là một quốc gia sở hữu vũ khí hạt nhân sẽ mãi mãi đảm bảo an ninh quốc gia và tương lai hòa bình cho đất nước, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin.

Ông Kim Jong-un đưa ra tuyên bố này trong bài phát biểu chào mừng tại Hội nghị cựu chiến binh toàn quốc lần thứ 6, được tổ chức vào hôm thứ Hai để kỷ niệm 67 năm kết thúc Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953.

"Để không phải thêm một lần nữa trải qua nỗi đau đớn và khổ ải trong cuộc chiến tranh những năm 1950, chúng ta phải có được sức mạnh tuyệt đối có thể kiềm chế và ngăn chặn cuộc chiến tranh tương tự như vậy. Bởi vì ở đó, khi các nước khác chắc hẳn đã gục ngã và đầu hàng cả trăm lần, thì chúng ta, khắc phục mọi khó khăn, kiên trì chịu đựng tất cả những hành động đe dọa và khiêu khích, đi theo con đường tự phát triển thành một cường quốc hạt nhân. Hiện nay chúng ta đã trở thành một đất nước có khả năng tự bảo vệ mình một cách vững chắc và tin cậy trước những âm mưu khiêu khích dồn dập nhất dưới mọi hình thức từ các thế lực thù địch của kẻ địch đế quốc, tự bảo vệ mình trước mối đe dọa quân sự. Chiến tranh - đó là cuộc xung đột quân sự với ai bị nhìn từ trên xuống. Bây giờ không ai có thể đánh giá thấp chúng ta. Và nếu có những kẻ như vậy, thì bọn chúng sẽ phải trả một cái giá đích đáng về điều đó", KCNA -  dẫn lời ông Kim Jong-un.
Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Kang Gen Hwa - Sputnik Việt Nam
Hàn Quốc kêu gọi tiến hành cuộc đàm phán mới về phi hạt nhân hóa CHDCND Triều Tiên

Theo nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên, cuộc đấu tranh khốc liệt với kẻ thù vẫn đang tiếp diễn kể từ sau Chiến tranh Triều Tiên, và "sức ép từ bọn đế quốc" chỉ càng lớn hơn. Để bảo vệ đất nước khỏi các mối đe dọa từ bên ngoài, CHDCND Triều Tiên sẽ không bao giờ ngừng "mài giũa tiềm lực quốc phòng hùng mạnh nhất", mà thế lực của các nước khác không thể sánh bằng, ông nói.

"Nhờ lực lượng răn đe đáng tin cậy và hiệu quả của chúng ta, Trái đất này sẽ không còn chiến tranh, an ninh quốc gia và tương lai của chúng ta sẽ được đảm bảo vững chắc mãi mãi", - ông Kim Jong-un tuyên bố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала