Nêu danh thực phẩm thay thế an toàn cho cà phê sáng

© Depositphotos.com / GstockstudioCô gái mỉm cười với một tách cà phê
Cô gái mỉm cười với một tách cà phê - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Một tách cà phê hoặc trà đặc không chỉ có thể giúp kích hoạt hoạt động của não và tiếp thêm sinh lực vào buổi sáng. Trong cuộc phỏng vấn của Sputnik, bác sĩ tâm thần kinh Irina Khvingiya đã nói về một sản phẩm hiệu quả không kém, nhưng hữu ích hơn nhiều.

Không phải ai cũng biết rằng cà phê không cần phải xay, hạt cà phê cũng có thể được ăn, và tác dụng của chúng sẽ tương đương với một tách đồ uống nóng. Điều này đặc biệt hữu ích trước chuyến đi dài khi mọi người cố gắng không uống nhiều nước.

Hạt cà phê trong sô cô la

Về mặt này, hạt cà phê trong sô cô la rất thú vị, nhà thần kinh học Irina Khvingia nói với Sputnik trong cuộc phỏng vấn. Một món đồ ngọt như vậy, cô nói, không gây ra căng thẳng não, kết quả từ một lượng caffeine lớn.

Сà phê  - Sputnik Việt Nam
Đại dịch coronavirus ảnh hưởng như thế nào đến ngành cà phê toàn cầu?
"Cà phê, do có chất caffeine, cung cấp hoạt động cho hệ thần kinh trung ương, nhưng tiêu thụ quá mức sẽ gây ra phản ứng ngược. Từ đó, sự chú ý bị xáo trộn và sự khó chịu tăng lên. Do căng thẳng, não bắt đầu hoạt động trục trặc. Sô cô la ngăn chặn  sự căng thẳng này xảy ra do nó chứa nhiều vitamin thuộc nhóm B. Nó có tác dụng làm dịu và tạo sự cân bằng", - bác sĩ tâm thần kinh nói.

Ngoài ra, theo cô, hạt cà phê trong sô cô la mang ít tác hại đến tim cho mỗi người hơn một cốc cà phê thông thường, vì sô cô la trung hòa các tác động tiêu cực của caffeine.

"Cà phê và caffeine có ảnh hưởng xấu đến hệ tim mạch. Sô cô la thì ngược lại. Nó làm giảm cholesterol và có tác dụng tốt đối với tim. Cà phê và sô cô la bổ sung cho nhau. Chúng làm giảm tác dụng có hại của nhau", - Irina Khvingiya giải thích.
Сà phê - Sputnik Việt Nam
Cách pha cà phê có lợi nhất cho sức khỏe

Tại sao cần phải tuân thủ chế độ ăn,uống, nghỉ ngơi hàng ngày?

Đồng thời, cô nhắc lại sự cần thiết phải tuân thủ chế độ hàng ngày và ngủ đủ giấc. Cà phê, trà hoặc hạt cà phê trong sô cô la chỉ mang lại hiệu quả tạm thời, nhưng không thay thế việc nghỉ ngơi đầy đủ, rất cần thiết cho hoạt động lành mạnh của não và toàn cơ thể.

"Năm hạt cà phê trong sô cô la là quá đủ để kích hoạt một chút hệ thống thần kinh và duy trì hiệu suất trong một thời gian. Điều quan trọng là phải hiểu rằng ngay cả khi tiêu thụ hàng tấn sản phẩm này, hiệu quả vẫn sẽ là ngắn ngủi. Nếu một người không thường xuyên ngủ đủ giấc và ngủ ít hơn ba giờ mỗi ngày, thì không có loại ngũ cốc nào trong sô cô la sẽ  giúp người đó ổn thỏa. Ở đây sẽ cần thiết  tuân thủ chế độ ăn uống nghỉ ngơi hàng ngày, chứ không phải tăng số lượng hạt cà phê", - Irina Khvingiya cảnh báo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала