Tòa án Malaysia tuyên bố cựu Thủ tướng có tội biển thủ

© REUTERS / Fazry Ismail / Pool Cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak
Cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tòa án Kuala Lumpur ở Malaysia tuyên bố cựu Thủ tướng Najib Razak có tội ở tất cả các tội danh trong vụ biển thủ hàng tỷ đồng từ Quỹ đầu tư Nhà nước 1MDB, theo tin đưa trên New Straits Times.

Các cáo buộc chống cựu Thủ tướng  

Trước đó có thông báo rằng Tòa án phán quyết ông Razak phạm tội lạm dụng quyền lực. Trong vụ án này ông Razak bị cáo buộc phạm tội ở các mục lừa dối phản lại sự tin cậy, lạm dụng chức quyền và rửa tiền. 

Cưụ tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye - Sputnik Việt Nam
Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye bị kết án 20 năm tù

Thiếu chứng cứ

Theo phản ánh của tờ báo, tòa phán quyết rằng bên bào chữa không đưa ra được bất kỳ bằng chứng nào để phản bác cáo buộc. Trong tương quan đó, tòa án tuyên bố rằng ở 7 mục cáo buộc, cựu Thủ tướng Razak đều có tội.

«Về lập luận của bên bào chữa cho rằng bị cáo Najib không quản lý khoản có tài sản của chính mình, thẩm phán cho rằng như vậy là phi logic, vì rằng chính tay bị cáo đã viết séc và do đó ông ta phải chịu trách nhiệm», - tờ báo cho biết.

Vụ biển thủ lớn

Trong vụ án này, cựu Thủ tướng bị buộc tội vì qua điều tra phát hiện thấy tài khoản cá nhân của ông thuộc hãng SRC International, một công ty con của Quỹ 1MDB, với số tiền 42 triệu ringgits Malaysia (bằng 9,8 triệu USD). Cựu Thủ tướng phủ nhận việc tham gia biển thủ tiền của Quỹ và tuyên bố không biết gì về nguồn gốc số tiền lớn chuyển vào tài khoản của ông.

Sau đó, được biết rằng Tòa án ở Malaysia đã kết án ông Najib Razak 12 năm tù về tội lạm quyền và lừa dối lợi dụng sự tin cậy, theo tin đưa trên tờ báo địa phương Star.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала