Tuyên bố của Trump về "thời hoàng kim" của Mỹ có ý nghĩa gì?

© REUTERS / Carlos BarriaTổng thống Mỹ Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tổng thống Mỹ Donald Trump dự đoán, "thời hoàng kim" sắp xảy ra ở nước Mỹ. Trả lời phỏng vấn Sputnik, ông Yuri Rogulev, giám đốc Quỹ Roosevelt của Đại học quốc gia Moskva đã bình luận về tuyên bố này.
“Sau khi đánh bại coronavirus, Mỹ sẽ bước sang "thời kỳ hoàng kim" - nhà lãnh đạo Mỹ Donald Trump nói.
“Chúng ta sẽ sớm đánh bại coronavirus và bước vào thời kỳ hoàng kim – thời kỳ tốt đẹp hơn bao giờ hết” – ông Trump viết trên Twitter.

Trump cũng cáo buộc các phương tiện truyền thông Mỹ thiếu khách quan trong việc đưa tin về các cuộc biểu tình ở nước này, chỉ trích những người tham gia bạo loạn, cũng như chỉ trích đối thủ tranh cử tổng thống triển vọng nhất là cựu Phó Tổng thống Hoa Kỳ Joseph Biden. 

Trả lời phỏng vấn Sputnik, ông Yuri Rogulev, giám đốc Quỹ Roosevelt của Đại học quốc gia Moskva, lưu ý rằng phát biểu của Trump về "thời kỳ hoàng kim" không có gì khác hơn là những lời lẽ hoa mỹ. 

Ứng cử viên tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden phát biểu như một phần của chiến dịch của mình - Sputnik Việt Nam
Kết quả thăm dò cử tri cho thấy Biden đang dẫn điểm trước Trump tại ba bang quan trọng

"Đơn giản là ông ta cần phô trương một số thành công, vì cuộc bầu cử đang tới gần. Ông ta cần truyền cảm hứng lạc quan, để nói rằng mọi việc sẽ ổn, và sẽ còn tốt đẹp hơn nữa. Đó là những gì ông ta nói trong tinh thần như vậy. Trump từng đưa ra rất nhiều tuyên bố vội vàng, và đây là một trong số đó. Rõ ràng là nếu Mỹ tiếp tục chính sách thống trị thế giới, thì sẽ có nhiều khó khăn hơn nữa trong việc theo đuổi chính sách như vậy. Vì thế, tôi sẽ không coi "thời kỳ hoàng kim" là tương lai lạc quan của Mỹ. Vai trò của Mỹ trong các vấn đề thế giới đang bị thu hẹp, thị phần của Mỹ trong nền kinh tế thế giới không tăng lên, trong khi các quốc gia khác đang phát triển nhanh chóng. Số lượng đối thủ cạnh tranh, các quốc gia đối thủ của Mỹ chỉ tăng lên chứ không giảm xuống” - ông Yuri Rogulev nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала