"Vì mục đích đánh bại Đảng Dân chủ, "những kẻ điên" quanh Trump có thể phát động xung đột vũ trang với Trung Quốc"

© Ảnh : youtube.com/Global Times RussiaTổng biên tập tờ Global Times (Thời báo Hoàn cầu) Hu Xijin (Hồ Tích Tiến)
Tổng biên tập tờ Global Times (Thời báo Hoàn cầu) Hu Xijin (Hồ Tích Tiến) - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ba năm trước, không thể tưởng tượng được tình hình ngày hôm nay giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ, Hu Xijin (Hồ Tích Tiến) - tổng biên tập tờ Global Times (Thời báo Hoàn cầu) nói.

Theo nhà báo Trung Quốc, trong bối cảnh căng thẳng gia tăng, Trung Quốc lo ngại việc để đánh bại đảng Dân chủ, chính quyền Donald Trump có thể gia tăng các hành động khiêu khích và áp đặt một cuộc xung đột vũ trang đối với Bắc Kinh. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Hoa Kỳ không còn coi Nga là đối thủ chính

Mối quan hệ xấu đi

«Mối quan hệ giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ đã xấu đi đến mức đóng cửa các lãnh sự quán của nhau. Và nhiều người hiện đang hỏi liệu một cuộc chiến tranh có thể bắt đầu giữa hai quốc gia này hay không. Đồng thời, không ai trong số những người quan tâm đến chủ đề này nghĩ rằng Trung Quốc có thể trở thành bên khởi xướng cuộc chiến này», ông Hu Xijin nói.

Tương lai cuộc xung đột trên biển Đông

Theo ông, mối quan tâm lớn nhất là câu hỏi liệu Washington có tăng cường khiêu khích ở biển Đông và eo biển Đài Loan để gây áp lực với Bắc Kinh hay không: vì một số sự cố quân sự xảy ra có thể sẽ vượt khỏi tầm kiểm soát và leo thang thành xung đột vũ trang chính thức. 

Chính quyền Trump điên rồ

«Trung Quốc lo ngại rằng nhóm quanh ông Trump cố gắng áp đặt một cuộc xung đột lên Trung Quốc để giành thế thượng phong trước đảng Dân chủ và tiếp tục nắm quyền trong bốn năm nữa. Thật không may, cả trong cộng đồng quốc tế và Hoa Kỳ đều không tồn tại một lực lượng có khả năng kiềm chế sự điên rồ mà chính quyền Trump đang thể hiện. Những người này dường như cố gắng đánh sập nền tảng của sự ổn định thế giới. Tôi chân thành hy vọng trong thế kỷ 21, thế giới sẽ không bị chiếm giữ bởi một đám người điên và những bi kịch toàn cầu vào những năm 1910 và cuối những năm 1930 sẽ không lặp lại», ông Hu Xijin nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала