Võ sĩ Nga Khabib Nurmagomedov muốn đấu với đối thủ Canada trong trận cuối

© Sputnik / Said Tsarnayev / Chuyển đến kho ảnhNhà vô địch hạng nhẹ UFC hiện tại, Khabib Nurmagomedov
Nhà vô địch hạng nhẹ UFC hiện tại, Khabib Nurmagomedov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Võ sĩ Nga các môn hỗn hợp (MMA) Khabib Nurmagomedov có thể tiến hành trận tỷ thí cuối cùng trong sự nghiệp thể thao để đấu với võ sĩ Canada Georges Saint-Pierre, như ông Dana White đứng đầu Giải vô địch tuyệt đối (UFC) cho biết.

Trận đấu sắp tới

Đối thủ sắp tới của Nurmagomedov sẽ là VĐV Mỹ Justin Gaethje, hôm 9 tháng 5 tại Jacksonville (Hoa Kỳ) đã nhanh chóng đánh gục người đồng hương Tony Ferguson và giành đai Vô địch UFC tạm thời trong hạng cân nhẹ. Cuộc đọ sức của họ dự kiến ​diễn ra vào tháng 10 tại Abu Dhabi. Lẽ ra cuộc đấu cần tiến hành vào tháng 9, nhưng sau đó ông White tuyên bố rằng Ban tổ chức không làm phiền Nurmagomedov và dành cho anh một khoảng thời gian để trấn tĩnh sau khi người cha của võ sĩ là ông Abdulmanap Nurmagomedov 58 tuổi qua đời hôm 3 tháng 7 do nhiễm coronavirus. 

© AFP 2023 / Douglas P. DeFelice/Getty ImagesTrận UFC 249 giữa Tony Ferguson và Justin Gaethje
Võ sĩ Nga Khabib Nurmagomedov muốn đấu với đối thủ Canada trong trận cuối - Sputnik Việt Nam
Trận UFC 249 giữa Tony Ferguson và Justin Gaethje

Mọi nguyện vọng của Khabib

«Conor (McGregor) muốn báo thù, anh ta muốn điều đó kể từ trận đấu thua sau cùng với Nurmagomedov hồi tháng 10 năm 2018. Tôi chưa rõ có thể tổ chức được cuộc đấu này hay không, chúng ta sẽ chờ xem mọi chuyện kết thúc ra sao. Tất nhiên phương án có thể là đấu với Saint-Pierre, nếu đó sẽ là trận đọ sức sau chót với Nurmagomedov. Anh ấy đã thể hiện bản thân rất tuyệt vời trong võ thuật và thể thao. Tôi thực sự thích Khabib, vì vậy tôi sẵn sàng tổ chức bất cứ hoạt động gì mà anh ấy muốn», - lời ông White do ESPN trích dẫn.
© AP Photo / John LocherVõ sĩ Nga Habib Nurmagomedov trong trận tỷ thí với đối thủ Ireland Conor McGregor tranh danh hiệu vô địch UFC hạng cân nhẹ
Võ sĩ Nga Khabib Nurmagomedov muốn đấu với đối thủ Canada trong trận cuối - Sputnik Việt Nam
Võ sĩ Nga Habib Nurmagomedov trong trận tỷ thí với đối thủ Ireland Conor McGregor tranh danh hiệu vô địch UFC hạng cân nhẹ

Tiếp tục thi đấu vì Nurmagomedov

Trước đó, võ sĩ Nurmagomedov muốn đấu với Saint-Pierre, người đã muốn từ giã võ đài từ hồi tháng 2 năm 2019. Võ sĩ Canada 39 tuổi nói rằng anh sẵn sàng tiếp nối sự nghiệp chỉ vì cuộc chiến với Nurmagomedov. 

Nurmagomedov là đương kim vô địch UFC hạng cân nhẹ, VĐV Nga 31 tuổi đã giành 28 chiến thắng sau 28 trận đấu.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала