Bộ Quốc phòng Nga đáp trả khiếu nại của Phần Lan về việc Su-27 "vi phạm" biên giới

© Sputnik / Anatoliy Medved / Chuyển đến kho ảnhSu-27
Su-27 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bốn máy bay chiến đấu Su-27 của Nga thuộc lực lượng không quân của Hải quân đã bay theo kế hoạch từ Karelia đến sân bay ở tỉnh Kaliningrad, Bộ Quốc phòng báo cáo.

Chuyến bay tuân thủ quy định quốc tế

Chuyến bay diễn ra theo tuyến đường đã được thỏa thuận trước, trong thời gian bay, các phi hành đoàn của máy bay Nga liên lạc thường xuyên với các điểm kiểm soát không lưu. 

Máy bay ném bom đa năng Su-34 của Nga thực hiện chuyến bay trình diễn tại MAKS-2019 - Sputnik Việt Nam
Quân đội Estonia cho rằng Su-34 của Nga đã vi phạm biên giới trên không của nước này

"Chuyến bay được thực hiện nghiêm túc tuân theo các quy tắc quốc tế về sử dụng không phận, không vi phạm biên giới của các quốc gia khác, điều này được xác nhận bằng các phương tiện kiểm soát khách quan",- bộ Quốc phòng nhấn mạnh.

Cáo buộc từ phía Phần Lan

Trước đó, Bộ Quốc phòng Phần Lan đã nghi ngờ rằng hai chiếc Su-27 của Nga đã vi phạm không phận nước này. Vụ việc đang được lực lượng biên phòng Phần Lan điều tra.

Đây không phải là lần đầu tiên kể từ đầu năm, khi Helsinki tuyên bố vi phạm từ phía Moskva. Đồng thời, Bộ Quốc phòng Nga đã nhiều lần nhấn mạnh rằng máy bay của Lực lượng Không gian vũ trụ thường xuyên bay qua vùng biển Bắc Cực, Bắc Đại Tây Dương, Biển Đen, Biển Baltic, Thái Bình Dương và luôn tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc quốc tế về sử dụng không phận. 

© SputnikChiến đấu cơ Su-27
Bộ Quốc phòng Nga đáp trả khiếu nại của Phần Lan về việc Su-27 vi phạm biên giới - Sputnik Việt Nam
Chiến đấu cơ Su-27
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала