Trung Quốc không công nhận Su-57 là máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm

© Sputnik / Mikhail Voskresenskiy / Chuyển đến kho ảnhMáy bay chiến đấu đa năng thế hệ thứ năm của Nga Su-57 thực hiện chuyến bay trình diễn tại Triển lãm Hàng không - Vũ trụ MAKS-2019
Máy bay chiến đấu đa năng thế hệ thứ năm của Nga Su-57 thực hiện chuyến bay trình diễn tại Triển lãm Hàng không - Vũ trụ MAKS-2019 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các nhà báo Trung Quốc không đưa Su-57 của Nga vào trong số danh sách máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm. Theo quan điểm của họ, chỉ có ba phương tiện chiến đấu có thể được quy vào nhóm máy bay như vậy: J-20 của Trung Quốc và F-22, F-35 của Mỹ.

Tài liệu liên quan đã được công bố bởi cổng thông tin Global Times (Thời báo Hoàn cầu). Nó dựa trên ý kiến ​​của Phó Giám đốc khoa học công nghệ của tập đoàn Aviation Industry Corporation of China (AVIC) và Tổng công trình sư J-20 Yang Wei. 

Siêu cơ động - vượt qua giai đoạn

F-35  - Sputnik Việt Nam
Máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm bị rơi ở Florida
Theo ông, khái niệm siêu cơ động có liên quan đến máy bay chiến đấu thế hệ thứ tư. Đối với các phương tiện hiện đại hơn, nó không còn đóng vai trò quan trọng như vậy nữa, vì các tên lửa không đối không tầm trung hiện đại đã xuất hiện trong kho vũ khí của chúng. Chúng cho phép vô hiệu hóa mục tiêu ngoài tầm nhìn thẳng, do đó khả năng siêu cơ động không còn có thể giúp phi cơ chiến đấu trong trận không chiến.

Công nghệ quan trọng hơn

Ông Wei lưu ý rằng điều quan trọng hơn đối với máy bay chiến đấu hiện đại là việc thu thập thông tin bằng AFAR (mảng ăng ten quét mạng pha điện tử chủ động), được xử lý bằng trí thông minh nhân tạo, cũng như giảm khả năng của đối phương tiếp nhận thông tin, bao gồm sử dụng công nghệ triệt tiêu điện tử và tàng hình. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала