Bộ Ngoại giao Indonesia: ASEAN trở thành trung tâm công nghiệp thế giới sau đại dịch COVID-19

© Sputnik / Mikhail TsyganovASEAN
ASEAN - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) sẽ trở thành trung tâm sản xuất trong bối cảnh trật tự thế giới mới sau đại dịch COVID-19, ông Siswo Pramono, Giám đốc điều hành của Cơ quan phân tích và phát triển chính sách thuộc Bộ Ngoại giao Indonesia cho biết.

Theo ông, mặc dù vai trò của ASEAN bị suy yếu bởi các vấn đề liên quan đến đại dịch, cũng như với cuộc đối đầu giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc, tuy nhiên hiệp hội sẽ giữ vai trò duy trì sự ổn định và tiến bộ trong khu vực.

Trật tự thế giới toàn cầu mới với trung tâm tại vùng Đông Á

"Sau đại dịch coronavirus, sẽ có một trật tự thế giới toàn cầu mới với trung tâm ở Đông Á. Chúng tôi là trung tâm sản xuất", - ông Pramono phát biểu trong hội nghị trực tuyến của Câu lạc bộ Valdai.
Quang cảnh hội nghị trực tuyến. - Sputnik Việt Nam
Bộ trưởng Kinh tế ASEAN+3 ra Tuyên bố chung về đối phó dịch bệnh Covid-19

Theo ông, doanh nghiệp toàn cầu có thái độ tích cực đối với ASEAN.

"Ví dụ, việc di dời các trung tâm công nghiệp: cả Trung Quốc và Hàn Quốc, và các công ty từ các quốc gia khác đang chuyển sản xuất sang ASEAN", – ông Pramono nói.

Ngoài ra, theo Phòng Thương mại Hoa Kỳ, hầu hết các công ty Mỹ và Trung Quốc đã sẵn sàng chuyển sang ASEAN, ông nói.

Ông Pramono nói thêm rằng vùng Viễn Đông Nga có thể đảm bảo an ninh năng lượng cho ngành công nghiệp Đông Á. Ông cũng bày tỏ sự tin tưởng rằng đến năm 2030, Tuyến đường Biển Bắc sẽ kết nối các cảng ASEAN thông qua Vladivostok, Murmansk và St. Petersburg với Tây Âu.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала