Elon Musk lo ngại trí tuệ nhân tạo sẽ vượt qua con người

© AFP 2023 / PHILIP PACHECOElon Musk
Elon Musk - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Người sáng lập Tesla và Space X, Elon Musk, đã nhiều năm nay gióng lên hồi chuông cảnh báo về mối nguy hiểm tiềm tàng từ trí tuệ nhân tạo, Business Insider viết.

"Mèo nhà"

Từ năm năm 2016, tỷ phú đã nói rằng con người có thể trở nên giống với "mèo nhà" đối với các những người chủ trí tuệ nhân tạo mới. Kể từ đó, Musk đã nhiều lần kêu gọi cần đưa ra những quy định quản lý về công nghệ AI, cũng như thái độ thận trọng cần có đối với trí tuệ nhân tạo.

Người sáng lập và CEO của Tesla Inc và SpaceX, Elon Musk - Sputnik Việt Nam
Elon Musk sẽ mở công ty mới

Nhưng trong tất cả các dự án trí tuệ nhân tạo hiện đang được triển khai, sản phẩm khiến Musk lo lắng nhất là DeepMind của Google.

"Trí tuệ nhân tạo do họ tạo ra về bản chất có khả năng phá hủy bất cứ ai trong bất kỳ trò chơi nào", - Musk chia sẻ cách đây không lâu với tờ New York Times. Ý tôi là, thực chất đây là cốt truyện của bộ phim War Games (Những trò chơi chiến tranh).

"Những trò chơi chiến tranh"

Như ấn phẩm nhắc nhở, trong bộ phim này, một hacker trẻ tuổi, do Matthew Broderick thủ vai, được kết nối với một siêu máy tính do trí thông minh nhân tạo điều khiển, chuyên đào tạo để mô phỏng các hoạt động quân sự. Khi hacker cố gắng chơi một trò chơi có tên Global Thermonucle War, AI đã thuyết phục các quan chức chính phủ rằng có một cuộc tấn công hạt nhân sắp xảy ra từ phía Liên Xô.

Trí tuệ nhân tạo  - Sputnik Việt Nam
Trí tuệ nhân tạo “vượt mặt” giới chuyên gia về độ chính xác trong nhận biết ung thư vú

Bộ phim ra mắt vào năm 1983 là sự phản ánh trực tiếp các sự kiện của thời đại, khi ở Hoa Kỳ vẫn còn tồn tại nỗi sợ hãi về một cuộc chiến tranh hạt nhân có thể xảy ra với Liên Xô, cũng như nỗi sợ hãi về sự phát triển ngày càng nhanh các công nghệ tiên tiến.

Nhưng khi so sánh DeepMind với War Games, Musk không chỉ nói về những bộ phim cũ, bài báo lưu ý. Theo ông, AI có thể vượt qua trí thông minh của con người trong năm năm tới, ngay cả khi chúng ta không thấy tác động của trí tuệ nhân tạo ngay lập tức.

Như ấn phẩm nhớ lại, theo thông tin có sẵn, Musk là một trong những nhà đầu tư đầu tiên vào DeepMind, sau đó nó được bán cho Google vào năm 2014 với giá 500 triệu đô la. Trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2017, Musk nói rằng sở dĩ ông quyết định đi bước này vì muốn theo dõi sự phát triển chóng mặt của AI, chứ không phải vì lợi nhuận thu được từ việc đầu tư.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала