Huawei lần đầu tiên vượt Samsung về doanh số tiêu thụ điện thoại thông minh

© Sputnik / Evgeniya Novozhenina  / Chuyển đến kho ảnhKhách hàng trong cửa hàng thương hiệu HUAWEI tại trung tâm mua sắm Afimall ở Moscow
Khách hàng trong cửa hàng thương hiệu HUAWEI tại trung tâm mua sắm Afimall ở Moscow - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Doanh số tiêu thụ thiết bị di động của công ty Trung Quốc Huawei trong quý II năm 2020 lần đầu tiên vượt nhà sản xuất Samsung của Hàn Quốc. Đây là công bố của công ty phân tích Canalys vào thứ năm, ngày 30 tháng 7.

Theo công ty, Huawei đã bán được 55,8 triệu thiết bị. Về phần mình, Samsung đã bán được 53,7 triệu điện thoại thông minh, ít hơn 30% so với quý hai năm ngoái. Đồng thời, số lượng sản phẩm của Huawei cung cấp cho nước ngoài đã giảm 27% trong quý II, nhưng công ty đã tăng thị phần của mình tại thị trường Trung Quốc.

sạc pin điện thoại - Sputnik Việt Nam
Bản cập nhật đã làm hỏng tính năng sạc của điện thoại thông minh Huawei

Việc kinh doanh điện thoại thông minh của Huawei đã hồi lại

“Nếu không phải là COVID-19, điều này sẽ không xảy ra. Huawei đã tận dụng tối đa sự khôi phục kinh tế ở Trung Quốc để vực dậy hoạt động kinh doanh điện thoại thông minh của mình. Samsung hiện diện với thị phần rất nhỏ ở Trung Quốc, chưa đến 1%. Các thị trường lớn của Samsung như Brazil, Ấn Độ, Mỹ và châu Âu đang bị tàn phá bởi các đợt bùng phát dịch và các đợt phong tỏa sau đó”, - Ben Stanton, nhà phân tích cao cấp tại Canalys nói.

Tuy nhiên, Mo Jia, một nhà phân tích khác của Canalys, tin rằng Huawei sẽ khó duy trì vị trí lãnh đạo của mình lâu dài.

Theo ông, các đối tác lớn ở các khu vực quan trọng như châu Âu đang ngày càng cảnh giác với các thiết bị Huawei, họ chọn mua ít model hơn và thu hút các thương hiệu mới để giảm thiểu rủi ro.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала