Một trong những ngân hàng chính trên thế giới đã nói về những vấn đề của đồng đô la

© Sputnik / Natalia Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhđô la
đô la - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chính sách tài chính hiện tại của chính quyền Mỹ làm suy yếu niềm tin vào đồng đô la và buộc các nhà đầu tư mua vàng càng tích cực càng tốt. Một bình luận như vậy đã được đưa ra bởi một trong những ngân hàng đầu tư chính trên thế giới Goldman Sachs, Bloomberg viết.

Các chuyên gia lưu ý rằng nỗi lo lạm phát đã tăng mạnh trong nước. Tình cảm đã thay đổi trong bối cảnh một quyết định của quốc hội dự đoán về một vòng kích thích tài khóa mới sẽ thúc đẩy nền kinh tế.

Đồng đô la có thể mất vị thế là tiền tệ chính của thế giới?

Năm nay, Hệ thống Dự trữ Liên bang (Hoa Kỳ) đã tăng bảng cân đối kế toán thêm 2,8 nghìn tỷ đô la. Khi kết hợp với nhau, tất cả các yếu tố này có thể làm mất giá nghiêm trọng đồng đô la, và về lâu dài, hoàn toàn tước đi vị thế của nó như là đồng tiền dự trữ chính của thế giới.

Bank of America - Sputnik Việt Nam
Cuộc rơi tự do kỷ lục: Kinh tế Hoa Kỳ sụp đổ 40%

Goldman Sachs là một trong những người đầu tiên nhìn vào các tác động dài hạn của các ưu đãi. Các nhà phân tích thừa nhận rằng miễn là kỳ vọng lạm phát đủ thấp, xu hướng đang trở nên quá rõ ràng.

Ngân hàng đã nâng dự báo chi phí vàng trong năm lên 2,3 nghìn đô la mỗi ounce, cao hơn đáng kể so với hai nghìn đô la trước đó. Hiện tại, tài sản phòng thủ chính đã tăng lên $ 1950. Giảm lãi suất thực tế ở Mỹ có thể đẩy giá vàng tăng.

Vào cuối tháng 7, đồng đô la đã giảm so với đồng euro xuống mức thấp nhất hai năm. Xu hướng đã tăng lên sau khi châu Âu đồng ý về kế hoạch phục hồi kinh tế trị giá 750 tỷ euro.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала