Truyền thông: Cao ủy thương mại Châu Âu tuyên bố EU sẵn sàng áp đặt lệnh trừng phạt đối với Mỹ

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhNghị viện châu Âu
Nghị viện châu Âu - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Cao ủy thương mại Châu Âu Phil Hogan cho biết trong cuộc phỏng vấn với El País và một số phương tiện truyền thông khác rằng Liên minh châu Âu đã sẵn sàng áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với Hoa Kỳ.

Như ông lưu ý, sau khi Airbus quyết định từ chối các khoản trợ cấp của EU, bị Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) tuyên bố là bất hợp pháp, các khoản thuế trị giá 7,5 tỷ euro mà Washington áp đặt đối với hàng hóa từ Tây Ban Nha, Pháp, Đức và Anh, đã trở nên "phi lý".

Đại diện cao của Liên minh châu Âu về chính sách đối ngoại và an ninh Josep Borrell - Sputnik Việt Nam
EU lên án chính sách trừng phạt của Mỹ
"Chúng không thể chấp nhận được và nên bị hủy ngay lập tức", - Cao ủy thương mại châu Âu nhấn mạnh.

Hogan cũng nhấn mạnh rằng Liên minh châu Âu sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán với nhiều hãng hàng không khác, cũng như với phía Mỹ, để thảo luận về "chế độ hàng không trong tương lai".

Liên minh châu Âu sẵn sàng áp dụng các quyền trừng phạt của mình

Tuy nhiên, Washington vẫn chưa đáp ứng đề xuất của Brussels về cải cách hệ thống viện trợ trong lĩnh vực này.

"Nếu không có thỏa thuận, Liên minh châu Âu sẵn sàng áp dụng đầy đủ các quyền trừng phạt của mình. Nếu Hoa Kỳ quyết định duy trì mức thuế xuất khẩu 7,5 tỷ euro của châu Âu, hoặc tăng hoặc áp dụng chúng cho các sản phẩm mới, chúng tôi sẽ hành động theo các quyền trừng phạt của chúng tôi, ngay khi WTO xác định mức độ đối phó trong vụ Boeing", - Hogan cảnh báo.
EU - Sputnik Việt Nam
EU sẽ áp dụng biện pháp để Mỹ tuân thủ luật chống độc quyền

Như tờ báo giải thích, Brussels muốn thiết lập khuôn khổ mới cho các khoản trợ cấp hàng không, bao gồm cả sự tăng trưởng của ngành công nghiệp này tại các quốc gia như Trung Quốc. Cùng với Phó chủ tịch điều hành Ủy ban châu Âu Valdis Dombrovskis, Hogan đã tham gia các cuộc hội đàm cấp cao với đại diện của CHND Trung Hoa trong tuần này để xem xét các phương án khác nhau được đưa ra bởi cả hai bên. Một trong số đó là thỏa thuận đầu tư. Liệu có thể chuẩn bị nó vào cuối năm nay hay không, Cao ủy Châu Âu đã không trả lời.

Đề cập đến chủ đề Brexit và giai đoạn chuyển tiếp giữa EU và Anh, Cao ủy châu Âu kêu gọi London thể hiện "chủ nghĩa hiện thực hơn" trong lập trường của mình và nhấn mạnh về sự cần thiết phải đạt được điều kiện bình đẳng trong lĩnh vực kinh tế và các thỏa thuận "công bằng" trong ngành đánh bắt cá.

"Vương quốc Anh cần hiểu rằng Liên minh châu Âu sẽ không bao giờ đồng ý với một hiệp ước chất lượng thấp, - ông Hogan nói. - Vì vậy, EU cũng sẵn sàng cho tình huống sẽ không có thỏa thuận".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала