Các nhà báo Nga, Syria và Ấn Độ đoạt giải thưởng dành cho phóng viên quân sự của RT

© Sputnik / Vitaly Belousov / Chuyển đến kho ảnhKênh truyền hình RT nêu tên những người đầu tiên đoạt giải Khaled Alkhateb Memorial Awards
Kênh truyền hình RT nêu tên những người đầu tiên đoạt giải Khaled Alkhateb Memorial Awards - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Giải thưởng Khaled Alkhateb Memorial Awards 2020 (giải thưởng quốc tế thường niên của RT trao cho các nhà báo có tác phẩm xuất sắc nhất từ khu vực xung đột) đã được trao cho các phóng viên quân sự LB Nga, Syria và Ấn Độ.

Giải thưởng được kênh truyền hình RT lập ra để tưởng nhớ nhà báo Khaled al-Khatyb, cộng tác viên RT Arab đã bị giết ở Syria năm 2017.

Kết quả giải thưởng RT

“Giải thưởng của chúng tôi thừa nhận công việc của các phóng viên quân sự, những người hàng năm đến các điểm nóng với máy ảnh và micro. Công việc của họ đã không dừng lại ngay cả trong đại dịch coronavirus toàn cầu. Chúng tôi rất biết ơn tất cả những người đăng ký tham gia và chúng tôi chúc mừng những người đoạt giải,” – bà Anna Belkina, phó tổng biên tập RT nói.

Giải Khaled Alkhateb Memorial Awards 2020 là giải thưởng quốc tế được trao ở ba hạng mục: Tác phẩm xuất sắc nhất từ ​​vùng xung đột: Video ngắn, Tác phẩm xuất sắc nhất từ ​​vùng xung đột: Video dài và Tác phẩm xuất sắc nhất từ ​​vùng xung đột: Bài viết. Các nhà báo từ 16 quốc gia đã tham gia giải này.

Những người đoạt giải:

  1. Giải nhất - "Tác phẩm xuất sắc nhất từ khu vực xung đột: Video ngắn" trao cho Mohamed Ali (Syria), "Ngừng bắn đã bắt đầu ở Idlib." Phóng sự cho biết về tình hình ở tỉnh Idlib của Syria, do kết quả thỏa thuận giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ, lệnh ngừng bắn đã có hiệu lực tại địa phương này
  2. Giải nhì. "Tác phẩm xuất sắc nhất từ ​​ khu vực xung đột: Video dài" trao cho Alexander Konevich (Nga), "Quân đội Nga ở Syria". Loạt phóng sự video cho biết về việc Lực lượng Vũ trang Nga giúp quân đội và dân sự Syria khắc phục hậu quả xung đột diễn ra như thế nào.
  3. Giải ba. " Tác phẩm xuất sắc nhất từ ​​khu vực xung đột: Bài viết" trao cho Ruchi Kumar (Ấn Độ), "Tại sao Iran trục xuất hàng loạt người tị nạn Afghanistan". Bài viết nói về những điều kiện khó khăn mà những người tị nạn Afghanistan ở Iran phải đối mặt. Chính quyền nước này mỗi năm trục xuất hàng trăm ngàn người về quê hương của họ.

Ban giám khảo Khaled Alkhateb International Memorial 

Ban giám khảo Khaled Alkhateb International Memorial Awards 2020 gồm phóng viên chiến trường Yevgeny Poddubny, người được trao ba giải thưởng truyền hình TEFI cho các tác phẩm thực hiện ở Syria và Ukraine, phóng viên chiến trường RT Murad Gazdiev, người đưa tin về các cuộc xung đột vũ trang lớn trong những năm gần đây.

Kênh truyền hình RT nêu tên những người đầu tiên đoạt giải Khaled Alkhateb Memorial Awards - Sputnik Việt Nam
RT gia hạn nhận đơn đăng ký tham gia giải thưởng quốc tế mang tên Khaled Alkhateb

Các tác phẩm của những người tham gia cũng được đánh giá bởi nhà báo kiêm nhà văn, chuyên gia trong lĩnh vực chính sách đối ngoại Mỹ và Mỹ Latinh Eva Golinger, giám đốc phát triển của Hiệp hội phát thanh viên quốc tế AIB Tom Regg, phóng viên chiến trường của tờ báo Ý il Giornale Gian Mikalessin, phóng viên của tờ báo Ai Cập Gomaa và nhà báo Hy Lạp, người đoạt giải thưởng quốc tế Konstantinos Antonopoulos.

Giải Khaled Al khateb International Memorial Awards 

Giải Khaled Al khateb International Memorial Awards vinh danh nhà báo 25 tuổi Khaled al-Khatib, từng làm việc với RT Arab. Khaled al-Khatib, đã thiệt mạng trong cuộc tấn công bằng tên lửa của phiến quân ở tỉnh Homs (Syria) ngày 30 tháng 7 năm 2017. Trong các bản tin của mình, ông đã phản ánh các trận chiến chống khủng bố của lực lượng chính phủ Syria. Năm 2018, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh trao tặng Khaled al-Khatyb Huân chương Dũng cảm, được trao cho gia đình ông tại lễ trao giải đầu tiên.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала