Chuyên gia khuyên khi nào nên ngủ và không nên ngủ trên máy bay

© Fotolia / Kasto ngủ trên máy bay
 ngủ trên máy bay - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Khi máy bay cất cánh và hạ cánh tốt nhất là nên tỉnh táo - điều này sẽ giúp bạn tránh được các vấn đề ảnh hưởng đến sức khỏe. ông Grigory Lugovoy, Giám đốc PR của công ty Biletix, người đã đi du lịch hầu khắp thế giới chia sẻ với Prime.

Theo ông, ngủ trong khi cất cánh và hạ cánh có thể làm hỏng màng nhĩ. Tại những thời điểm này trong khoang máy bay có sự thay đổi áp suất đáng kể, khiến ống nối khoang tai giữa với vòm hầu họng - gọi là vòi nhĩ (vòi Eustache) - trong tai giữa bị thu hẹp lại. Để tránh chấn thương, đau đầu và chảy máu cam, những lúc này chỉ cần làm động tác nuốt là đủ.

Ngoài ra, nếu ngủ trong lúc cất cánh và hạ cánh, hành khách không thể phản ứng kịp thời với sự thay đổi áp suất trong khoang máy bay và có nguy cơ bị hỏng màng nhĩ, thậm chí có thể dẫn đến nhiễm trùng.

Hành lý của khách tại sân bay - Sputnik Việt Nam
Phát hiện sai lầm chủ yếu khi gửi hành lý tại sân bay

Để tránh điều này xảy ra nên chờ cho đến khi máy bay lấy được độ cao ổn định. Từ đó đến trước khi máy bay hạ độ cao thì giấc ngủ trên máy bay đảm bảo an toàn và là cơ hội tuyệt vời không nên bỏ qua để nghỉ ngơi, chuyên gia chia sẻ.

Để có một giấc ngủ ngon, bạn cũng nên chọn chỗ ngồi thoải mái trên máy bay. Một chỗ ngồi sát sổ gần đuôi máy bay là tốt nhất cho việc này. Mặc dù ở phía trước ít xóc hơn, nhưng thường có nhiều trẻ em nên có thể ồn ào. Bạn cũng nên chọn chỗ ngồi cách xa buồng vệ sinh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала