Gần 80% người Mỹ gọi Trung Quốc là thủ phạm gây ra đại dịch COVID-19

© AP Photo / John MinchilloNhững người có mặt nạ để bảo vệ chống lại coronavirus, Hoa Kỳ
Những người có mặt nạ để bảo vệ chống lại coronavirus, Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trách nhiệm gây ra sự lây lan coronavirus trên toàn thế giới thuộc về chính phủ Trung Quốc. Đây là ý kiến của 78% người Mỹ được khảo sát, theo cuộc thăm dò của Pew Research Center.

Thủ phạm gây ra đại dịch: Hành động của Trung Quốc mang sự nguy hiểm ra khắp thế giới

Theo nghiên cứu được công bố ngày 31 tháng Bảy, khoảng 51% công dân Hoa Kỳ cho rằng những nỗ lực ban đầu của Bắc Kinh trong việc chống virus coronavirus ở Vũ Hán đã góp phần rất lớn vào sự lây lan toàn cầu. Có thái độ gay gắt nhất trong vấn đề này là các Đảng viên Cộng hòa: 73% số người được hỏi gọi các biện pháp của Trung Quốc liên quan đến COVID-19 không đủ.

Сотрудник лаборатории готовит препарат - Sputnik Việt Nam
CBS News: Tại sao Trung Quốc ngăn cản Mỹ chế tạo vắc xin?

Khi nói về cách Trung Quốc đối phó với sự bùng phát coronavirus, 64% số người được hỏi đánh giá hành động mà nước này thực hiện là yếu kém.

50% số người được hỏi cho rằng Washington nên buộc Bắc Kinh phải chịu trách nhiệm về sự lây lan bệnh truyền nhiễm.

“Niềm tin rằng Chủ tịch Tập Cận Bình làm điều đúng đắn trong các vấn đề thế giới cũng trở nên ít hơn: 77% người được hỏi không tin tưởng ông ta, số người đó nhiều hơn 6% so với tháng 3 và 27% nhiều hơn so với năm ngoái” – các nhà xã hội học cho biết.

Coronavirus ở Mỹ

Hoa Kỳ hiện đang ở vị trí thứ nhất trên thế giới về số lượng các ca nhiễm coronavirus được ghi nhận.Tính đến ngày 31 tháng 7, tổng cộng 17,2 triệu người bị nhiễm coronavirus đã được phát hiện trên thế giới. Phần lớn nạn nhân tử vong được ghi nhận tại Hoa Kỳ - 152062 người, trên tổng cộng 4.495.015 người nhiễm ở nước này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала