Iran đồng ý bồi thường cho máy bay của Ukraina bị bắn rơi

© Sputnik / Mazyar AsadiVụ tai nạn máy bay Boeing 737-800.
Vụ tai nạn máy bay Boeing 737-800. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
TEHRAN (Sputnik) - Tehran đồng ý bồi thường vụ tai nạn máy bay chở khách của Hãng hàng không quốc tế Ukraina, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Abbas Mousavi cho biết
"Iran đồng ý trả tiền bồi thường cho máy bay, tuy nhiên việc thực hiện vấn đề này sẽ mất nhiều thời gian và có những khía cạnh khác nhau trên quan điểm kỹ thuật và pháp lý", - hãng thông tấn IRNA dẫn lời ông Mousavi.

Trước đó tại Kiev đã diễn ra cuộc đàm phán giữa Ukraina và Iran về vấn đề này.

Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran, trên chuyến bay có "nhiều hành khách" là công dân Iran (một số người Iran có hai quốc tịch, nhưng Iran coi họ là công dân của mình). Ông cũng nói thêm rằng đàm phán về người Ukraina sẽ còn tiếp tục, tuy nhiên lưu ý rằng Tehran chịu trách nhiệm về những gì đã xảy ra.

Tai nạn máy bay Boeing ở Ukraina - Sputnik Việt Nam
Máy ghi âm của máy bay Ukraina bị bắn rơi gần Tehran được chuyển đến Pháp

Ngày 24 tháng 7 băng ghi âm trên chuyến bay của chiếc máy bay Boeing 737 bị bắn rơi vào tháng 1 đã được giải mã thành công.

Vụ tai nạn máy bay Boeing của Ukraina

Máy bay Boeing 737 của Hãng hàng không quốc tế Ukraina, chuyến bay Tehran - Kiev gặp tai nạn vào sáng ngày 8 tháng 1, chỉ vài phút sau khi khởi hành. Chín thành viên phi hành đoàn và 167 hành khách đã thiệt mạng, hầu hết là công dân Iran và Canada.

Theo điều tra của Iran, thảm kịch xảy ra do yếu tố con người và lỗi thiết lập một trong các hệ thống phòng không của nước này, khiến cho chiếc máy bay Ukraina sau khi rời sân bay đã bị hai tên lửa bắn trúng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала