Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt đối với Trung Quốc

© AP Photo / GREG BAKERQuốc kỳ của Trung Quốc và Hoa Kỳ
Quốc kỳ của Trung Quốc và Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Washington (Sputnik) - Hoa Kỳ áp đặt lệnh trừng phạt theo Luật Magnitsky đối với Quân đoàn Xây dựng và Sản xuất Tân Cương của Trung Quốc, Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài của Bộ Tài chính Hoa Kỳ (OFAC) cho biết.

Quan hệ Mỹ-Trung: Lệnh trừng phạt mới

Danh sách trừng phạt cũng bao gồm người đứng đầu quân đoàn Peng Jiarui và cựu chính ủy của quân đoàn Sun Jinlong.

kim loại đất hiếm - Sputnik Việt Nam
Liệu phương Tây có thể không phụ thuộc vào Trung Quốc về đất hiếm?

Quân đoàn Xây dựng và Sản xuất Tân Cương được kiểm soát bởi các nhà chức trách ở Bắc Kinh, chứ không phải Khu tự trị Tân Cương, tham gia xây dựng các cơ sở, chịu trách nhiệm tái định cư từ khu vực này sang khu vực khác và quán lý hành chính một số thành phố.

Các biện pháp trừng phạt được áp dụng liên quan đến "vi phạm nghiêm trọng quyền con người đối với các dân tộc thiểu số ở Tân Cương", thông cáo cho biết. Mỹ một lần nữa cáo buộc chính quyền Trung Quốc giam giữ hàng loạt đối với người Uyghur và các nhóm thiểu số khác.

Trung Quốc phủ nhận cáo buộc của Mỹ về áp bức người Duy Ngô Nhĩ.

Quan hệ Trung - Mỹ gần đây vẫn tiếp tục căng thẳng - 2 nước đang tiến hành một cuộc chiến thương mại. Ngoài ra các vấn đề trong mối quan hệ xuất phát từ những bất đồng về dịch coronavirus và tình trạng Hồng Kông. Ngày 8 tháng 7, Washington đã gọi luật "Về an ninh quốc gia" như là sự xâm lược. Trung Quốc gọi những gì đang xảy ra là vấn đề nội bộ của họ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала