Mỹ trừng phạt các công ty châu Á hàng chục tỷ đô la

© AFP 2023 / Sam YenNhân viên bảo vệ trên nền của logo TSMC của công ty Đài Loan
Nhân viên bảo vệ trên nền của logo TSMC của công ty Đài Loan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các công ty công nghệ ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương có thể mất hàng chục tỷ đô la sau khi Mỹ quyết định trừng phạt Huawei trong cuộc đối đầu với Trung Quốc bằng lệnh trừng phạt.

Dự báo của Standard and Poor’s: Các công ty lớn nhất ở châu Á sẽ phải lỗ to vì Mỹ

Điều này được nêu trong nghiên cứu của cơ quan xếp hạng Standard and Poor’s, CNBC cho biết.

Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam
Bộ Ngoại giao Nga bình luận về các biện pháp của Mỹ đối với Huawei

Khối lượng tổn thất do việc kinh doanh với Huawei sẽ trở nên phức tạp hơn, ước tính khoảng 25 tỷ USD. Các hạn chế mới dự báo sẽ cắt giảm doanh thu 15-20% cho các doanh nghiệp như Taiwan Semiconductor Manufacturing Co. (TSMC) và Semiconductor Manufacturing International Corporation - các nhà sản xuất chip lớn nhất châu Á.

Quy định mới cho các công ty nước ngoài tại Mỹ

Hồi tháng 5, Mỹ đã thiết lập các quy tắc giao dịch mới: các công ty bán dẫn nước ngoài sử dụng thiết bị của Mỹ phải có giấy phép. Nếu không có giấy phép của chính phủ Mỹ, các công ty như vậy sẽ không thể cung cấp dịch vụ trực tiếp cho Huawei, nhà phân tích Clifford Kurz của S&P Global Ratings giải thích.

Trước khi áp dụng các quy tắc cấp phép mới, Huawei đã bị liệt vào danh sách đen các tổ chức đe dọa lợi ích an ninh quốc gia của Mỹ. Các công ty Mỹ không thể hợp tác với nhà sản xuất điện thoại thông minh này mà không có sự chấp thuận của Washington.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала