Trung Quốc bay huấn luyện máy bay ném bom trên Biển Đông

© AP Photo / Gao Fei/XinhuaMáy bay ném bom Trung Quốc Xian H-6K.
Máy bay ném bom Trung Quốc Xian H-6K. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
HỒNG KÔNG (Sputnik) - Máy bay ném bom Trung Quốc gần đây đã hoàn thành các chuyến bay huấn luyện trên biển Đông, báo Straits Times (Singapore) đưa tin hôm thứ Năm.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Jen Guoqiang trong cuộc họp báo cho biết máy bay ném bom H-6G và H-6J đã thực hiện các chuyến bay. Ông lưu ý phi hành đoàn thực hành các cuộc tấn công và tấn công tầm xa chống lại các mục tiêu hải quân.

Trong quá trình diễn tập đã đạt được kết quả mong đợi

Trung Quốc và các thành viên ASEAN - Philippines, Malaysia, Brunei, Việt Nam - đang tranh chấp lãnh thổ đối với quần đảo Trường Sa ở Biển Đông. Mỹ cáo buộc Bắc Kinh thiết lập các căn cứ quân sự trên các đảo tranh chấp là sự vi phạm luật pháp quốc tế.

Cuộc tập trận của quân đội Hoa Kỳ ở Biển Đông. - Sputnik Việt Nam
Ý kiến chuyên gia: bất đồng ở Biển Đông biến thành xung đột giữa Mỹ và Trung Quốc
"Chúng tôi muốn truyền đạt rằng các yêu sách của Bắc Kinh đối với tài nguyên thiên nhiên ở hầu hết vùng biển Đông là hoàn toàn bất hợp pháp, cũng như chiến dịch đe dọa để kiểm soát chúng", - Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố.

Đầu tuần này, được biết Hoa Kỳ và Úc, trong các cuộc đàm phán ở Washington, đã đi đến thỏa thuận về sự cần thiết phải tăng cường hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng ở vùng biển này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала