Trung Quốc phản ứng với cáo buộc tin tặc của Mỹ

© REUTERS / TINGSHU WANGNgười phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Wang Wenbin
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Wang Wenbin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Những cáo buộc của Mỹ về các cuộc tấn công hacker xuất phát từ Trung Quốc là không có cơ sở, theo đại diện Bộ Ngoại giao Trung Quốc Wang Wenbin tuyên bố được kênh truyền hình CGTN trích dẫn .

Tấn công tin tặc từ Trung Quốc - tin đồn bẩn

«Chúng tôi kêu gọi chính phủ và công dân Mỹ ngừng phát tán những tin đồn bẩn thỉu và gây xúc phạm», ông nói. Theo Wang Wenbin, Washington đã không đưa ra bất kỳ bằng chứng nào về các cuộc tấn công mạng. Ngoài ra Bắc Kinh không cần phải đánh cắp công nghệ,  mà ngược lại, thường trở thành nạn nhân của  tin tặc nước ngoài cố gắng đánh cắp công nghệ Trung Quốc.

Đó là cách phát ngôn viên Bắc Kinh phản ứng lại  các cáo buộc của Bộ Ngoại giao Mỹ, tuyên bố Trung Quốc đang tài trợ cho tin tặc, cố gắng đánh cắp dữ liệu về vắc-xin COVID-19, đặc biệt là do công ty  Moderna phát triển. Hai công dân Trung Quốc đã bị buộc tội làm gián điệp.

Tin tặc đột kích trang web - Sputnik Việt Nam
EU lập danh sách trừng phạt chống lại tin tặc từ Nga và Trung Quốc

Quan hệ Trung Quốc-Hoa Kỳ: đóng cửa lãnh sự quán là sai lầm chính trị

Ngày 22 tháng 7, Hoa Kỳ yêu cầu Trung Quốc đóng cửa lãnh sự quán tại Houston trong vòng 72 giờ. Quyết định này được giải thích do sự cần thiết phải bảo vệ tài sản trí tuệ của Mỹ.

Bắc Kinh gọi quyết định này là một sai lầm chính trị. Ngoài ra, để đáp lại, Trung Quốc yêu cầu đóng cửa lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Thành Đô.

Quan hệ Trung - Mỹ gần đây vẫn tiếp tục căng thẳng - 2 nước đang tiến hành một cuộc chiến thương mại. Ngoài ra các vấn đề trong mối quan hệ xuất phát từ những bất đồng về dịch coronavirus và tình trạng Hồng Kông. Ngày 8 tháng 7, Washington đã gọi luật "Về an ninh quốc gia" như là sự xâm lược. Trung Quốc gọi những gì đang xảy ra là vấn đề nội bộ của họ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала