Tổng thống Philippines đề xuất khử trùng khẩu trang bằng xăng

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhRodrigo Duterte
Rodrigo Duterte - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte khuyến cáo công dân nước này sử dụng xăng và dầu diesel để khử trùng khẩu trang, kênh CNN Philippines cho biết hôm thứ Sáu, ngày 31 tháng 7.

Khuyến nghị của Duterte: cách khử trùng khẩu trang

Nếu không có thuốc xịt khử trùng, có thể khử trùng khẩu trang bằng xăng hoặc dầu diesel và coronavirus sẽ chết, Duterte tuyên bố hôm thứ Sáu.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Philippines kêu gọi bắt giữ công dân vì không đeo khẩu trang

Đáp lại, các nhà hóa học Philippines chỉ trích những khuyến nghị như vậy của tổng thống, cho rằng xăng dầu gây hại đối với cơ quan hô hấp của con người khi được sử dụng làm chất khử trùng khẩu trang. Các chuyên gia nhấn mạnh rằng hít phải hơi xăng sẽ nguy hiểm cho sức khỏe.

Đây không phải là lần đầu tiên Duterte đề xuất sử dụng nhiên liệu để khử trùng thiết bị bảo vệ, kênh truyền hình cho biết. Trước đây, phát biểu của ông ta được coi là trò đùa, ông ta liên tục đưa ra lời khuyên tương tự và giải thích là không hề đùa.

Coronavirus ở Philippines

Theo Bộ Y tế Philippines, trong 24 giờ qua, nước này đã ghi nhận số lượng kỷ lục các ca mới được xác nhận – 4063 ca. Tổng số ca COVID-19 được xác nhận lên tới 93 354. đã có 2023 người chết vì nhiễm coronavirus, 65 178 bệnh nhân đã được chữa khỏi.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала