Chính quyền Mỹ truy tố ba thanh niên vì hack tài khoản Twitter

© Sputnik / Kirill Kallinikov / Chuyển đến kho ảnhВирус-вымогатель на экране ноутбука
Вирус-вымогатель на экране ноутбука  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tại Tampa, Florida (Mỹ), một thiếu niên 17 tuổi đã bị bắt vì nghi ngờ hack tài khoản Twitter quy mô lớn. Tờ báo địa phương WFLA dẫn nguồn từ Văn phòng Công tố Hillsborough cho biết.

Nghi phạm hack Twitter bị bắt ở Mỹ

Công tố viên Hillsborough Andrew Warren cho biết Graham Clark, 17 tuổi, bị buộc tội gian lận có tổ chức, sử dụng trái phép dữ liệu cá nhân và truy cập trái phép vào các thiết bị của người khác. Hành động của nghi phạm được xem là "cuộc tấn công có tổ chức phức tạp với cường độ chưa từng thấy". Qua việc hack rất nhiều tài khoản trên mạng xã hội, hacker đã kiếm được số bitcoin trị giá hơn 100.000 USD trong một ngày.

Logo Twitter - Sputnik Việt Nam
Truyền thông phát hiện người đứng đằng sau vụ bẻ khóa Twitter

Theo hồ sơ của nhà tù quận Hillsborough, nam thiếu niên bị bắt giam vào sáng thứ Sáu ngày 31 tháng 7, tờ báo viết. Sau khi bị bắt, Twitter đã đăng một tuyên bố trên trang của mình, cảm ơn các cơ quan thực thi pháp luật về công việc đã hoàn thành.

Hack tài khoản người nổi tiếng Twitter

Một trong những vụ tấn công tin tặc lớn nhất trên Twitter xảy ra vào đêm 16/7. Cụ thể, các tài khoản đã được xác minh của người đứng đầu Amazon Jeff Bezos, ứng cử viên tổng thống Joe Biden, Bill Gates, Elon Musk, Barack Obama, tài khoản công ty của dịch vụ taxi Uber và tập đoàn Apple đã bị hack. Trong mỗi tài khoản (profile), các mục giống nhau xuất hiện: người dùng được yêu cầu chuyển vào tài khoản bitcoin số tiền mà họ được hứa sẽ trả lại gấp đôi.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала