Khi nào Nga bắt đầu sản xuất vaccine chống coronavirus?

© Sputnik / Evgeniy Epanchintsev / Chuyển đến kho ảnhMột nhân viên của Trung tâm Vệ sinh và Dịch tễ học tại Lãnh thổ xuyên Baikal đang làm việc
Một nhân viên của Trung tâm Vệ sinh và Dịch tễ học tại Lãnh thổ xuyên Baikal đang làm việc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trung tâm khoa học «Vector» ở Novosibirsk sẽ bắt đầu sản xuất loại vaccine chống coronavirus vào tháng 11. Ông Rinat Maksyutov, CEO của Trung tâm công bố tin này trong chương trình phát sóng trực tiếp trên kênh «Rossiya-1».

Vaccine chống coronavirus ở Nga

«Chúng tôi dự kiến ​khởi động sản xuất vaccine ngay vào tháng 11 năm nay. Như vậy, khoảng gần cuối năm nay sang đầu năm tới, có thể nói về việc tiêm chủng, tối thiểu là cho các nhóm nguy cơ, tiếp đến sẽ chuyển sang tiêm chủng đại trà», - ông Rinat Maksyutov giải thích.

Trước đó, Bộ trưởng Y tế Nga Mikhail Murashko tuyên bố rằng vaccine sẽ được tiêm chủng miễn phí cho người Nga, mọi phí tổn được chi trả bằng ngân sách. Trước hết, sẽ tiêm chủng cho nhóm cư dân đặc biệt gồm các bác sĩ và giáo viên.

Thử nghiệm vắc-xin chống Covid-19 - Sputnik Việt Nam
Việc Nga phát triển vaccine được so sánh với sự kiện phóng vệ tinh đầu tiên

Bộ trưởng cũng nói về việc hoàn thành thử nghiệm lâm sàng với một loại vaccine khác chống coronavirus, là công trình của Trung tâm nghiên cứu dịch tễ và vi trùng học mang tên N.F. Gamaleya. Theo lời ông Murashko, dự kiến bắt đầu tiêm đại trà vaccine này ở Nga ngay từ tháng 10.

Tình hình dịch tễ coronavirus ở Nga

Trong một ngày đêm qua, phát hiện 5.427 ca nhiễm coronavirus mới ở Nga, 70 người tử vong, 3.649 bệnh nhân được xuất viện, như Ban chỉ huy chống lây lan dịch bệnh thông báo với các phóng viên.

Đồng thời, trong 1.565 trường hợp (28,8%) bị nhiễm không có biểu hiện lâm sàng.

Theo dữ liệu mới nhất của WHO, trên thế giới có 17,3 triệu người nhiễm bệnh, 675 nghìn người trong số này tử vong. Phần lớn các trường hợp ghi nhận ở Hoa Kỳ - 4,4 triệu người mắc coronavirus. Brazil, Ấn Độ, Nga, Nam Phi, Mexico, Peru, Chile, Iran và Vương quốc Anh cũng nằm trong tốp 10 nước bị lây nhiễm nhiều nhất.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала