Microsoft «nghĩ lại» về chuyện mua TikTok

© AFP 2023 / JOEL SAGETTikTok
TikTok - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Công ty Mỹ Microsoft đã đình chỉ cuộc đàm phán nhằm mua lại thị phần trong mạng xã hội Mỹ của dịch vụ TikTok thuộc công ty Trung Quốc ByteDance, sau khi Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tuyên bố về khả năng đóng cửa toàn bộ dịch vụ này, như Wall Street Journal thông báo dẫn nguồn riêng.

TikTok ở Hoa Kỳ: Tương lai nào chờ đợi ứng dụng Trung Quốc?

Trước đó, báo New York Times dẫn nguồn riêng đưa tin rằng Microsoft đang đàm phán với ByteDance để mua lại TikTok. Tiếp đến,  Tổng thống Trump tuyên bố dự định cấm TikTok tại Hoa Kỳ. Bloomberg cũng thông báo rằng ngoài Microsoft còn có ít nhất một công ty lớn khác cũng như những nhà đầu tư quan tâm đến việc mua thị phần của ByteDance Trung Quốc trong mạng xã hội.

Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Truyền thông: Trump tuyên bố về kế hoạch cấm TikTok ở Mỹ

Theo dữ liệu của WSJ, đàm phán vẫn chưa ngã ngũ, các bên đang hóng thông báo về lập trường của Nhà Trắng. Trong khi đó hôm thứ Bảy đại diện Nhà Trắng tuyên bố rằng chính quyền Mỹ tiếp tục xem xét đánh giá chính sách tương lai đối với ứng dụng Trung Quốc và nêu giả thiết là TikTok có thể gây ra mối đe dọa với an ninh quốc gia Hoa Kỳ.

Cũng hôm  thứ Bảy, có tin ByteDance đã mời chào bán thị phần của mình trong chi nhánh Mỹ để né trước lệnh cấm mạng xã hội tại Hoa Kỳ sau lời hăm dọa của Trump.

TikTok là gì?

TikTok là ứng dụng để tạo và xem các video ngắn. Khởi động vào năm 2018, ứng dụng này mau chóng thành thủ lĩnh trong phân khúc dành cho video ngắn ở Trung Quốc và lan ra phổ biến trên khắp thế giới.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала