Ba Lan phạt Gazprom vì dự án “Dòng chảy phương Bắc 2”

© Sputnik / Maxim BlinovGazprom
Gazprom - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cơ quan quản lý chống độc quyền Ba Lan UOKiK đã phạt Gazprom 213 triệu zlotys (khoảng 50 triệu euro) vì không hợp tác trong vụ kiện "Dòng chảy phương Bắc 2", một thông báo cho viết.
"Chủ tịch Văn phòng Bảo vệ Cạnh tranh và Người tiêu dùng Cộng hòa Ba Lan (UOKiK), ông Tomasz Khrustny đã phạt tiền gần 213 triệu PLN đối với Gazprom, do thiếu hợp tác trong cuộc điều tra liên quan đến việc xây dựng đường ống dẫn khí "Dòng chảy phương Bắc 2", - cơ quan quản lý nói.

Ba Lan cáo buộc sáu công ty

Người ta giải thích cuộc điều tra của UOKiK liên quan đến việc thành lập một tập đoàn (sáp nhập các doanh nghiệp) để tài trợ cho việc xây dựng đường ống dẫn khí “Dòng chảy phương Bắc 2” mà không có sự đồng ý cần thiết của UOKiK.

Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam
Đan Mạch trả lời tuyên bố của Gazprom về sự chậm trễ của "Dòng chảy Phương Bắc – 2"
"UOKiK đưa ra các cáo buộc chống lại sáu công ty: Gazprom từ Liên bang Nga, Engie (Thụy Sĩ) và Uniper, OMV, Shell và Wintershall từ Hà Lan. Trong quá trình tố tụng này, UOKiK đã yêu cầu các tài liệu liên quan đến Gazprom, tuy nhiên, công ty đã từ chối cung cấp thông tin quan trọng cho quá trình tố tụng đang diễn ra", - theo nội dung văn bản cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала