Chuyên gia: coronavirus làm thay đổi khái niệm về vũ khí sinh học

© Sputnik / Aleksey Mayshev / Chuyển đến kho ảnhBác sĩ và bệnh nhân trong phòng chăm sóc đặc biệt và chăm sóc đặc biệt của bệnh viện lâm sàng thành phố mang tên V.V. Vinogradov.
Bác sĩ và bệnh nhân trong phòng chăm sóc đặc biệt và chăm sóc đặc biệt của bệnh viện lâm sàng thành phố mang tên V.V. Vinogradov. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - COVID-19 có thể trở thành nguyên mẫu của một loại vũ khí sinh học mới, cần phải chuẩn bị cho sự xuất hiện, đại tá quân y nghỉ hưu Vladimir Gergokov nói với Sputnik, nhận xét về những lời của người đứng đầu Cơ quan y tế quốc gia Leonid Roshal.

Trước đó, Tiến sĩ Roshal trong cuộc phỏng vấn với Forbes, đánh giá tình hình đại dịch coronavirus là một cuộc diễn tập chiến tranh sinh học. Ông không cho rằng COVID-19 do con người tạo ra, nhưng lưu ý "kịch bản chỉ có một — cần xem xét lại sự chuẩn bị của các quốc gia đối với một cuộc chiến vi khuẩn có thể xảy ra và dịch bệnh tương tự".

Cần chuẩn bị trước cho sự xuất hiện của loại virus này

"Trước đây, vũ khí sinh học chỉ là những bệnh nhiễm trùng đặc biệt gây tử vong ngay lập tức, nhưng sau đại dịch COVID-19, cách tiếp cận có thể thay đổi. Một loại virus tương tự như coronavirus có thể sẽ xuất hiện, không có tỷ lệ tử vong cao, nhưng đảm bảo thiệt hại nhân sự nhanh chóng, số lượng lớn và dần dần vô hiệu hóa khả năng của họ", - Gergokov nói.
Tình hình COVID-19 ở Nga. - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia Nga so sánh đại dịch coronavirus giống ”cuộc diễn tập chiến tranh sinh học”

Ông lưu ý cần phải chuẩn bị cho sự xuất hiện của loại vi-rút này.

"Sau tất cả, chúng ta đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh hạt nhân, có phương tiện bảo vệ, quân đội nghiên cứu, thực hành các hành động phù hợp, trong điều kiện sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt, trong đó, bao gồm cả vũ khí sinh học", - ông giải thích.
"Hiện nay Nga đã sẵn sàng chống lại sự lây nhiễm này tốt hơn hầu hết các quốc gia, chúng ta đã có thể nhanh chóng huy động, xây dựng các bệnh viện dã chiến để điều trị cho những bệnh nhân như vậy. Có những phác đồ điều trị, thuốc men. Vắc-xin nhanh chóng được chế tạo ra", - cựu bác sĩ quân y nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала