Phục hồi đàn organ của nhà thờ Đức Bà Paris bị cháy

© Sputnik / Dominique Boutin / Chuyển đến kho ảnhNhà thờ Đức Bà Paris
Nhà thờ Đức Bà Paris - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
PARIS (Sputnik) - Vào thứ Hai, bắt đầu công việc dọn dẹp và khôi phục đàn organ lớn của Nhà thờ Đức Bà (Notre Dame de Paris), nơi đã bị hỏa hoạn hơn một năm trước đây, theo đài phát thanh Europe1 đưa tin.

"Tiếng nói của nhà thờ từ năm 1733"

"Không bị lửa cháy, nhưng ngâm trong nước và phủ bụi chì... nhạc cụ sẽ được tháo rời hoàn toàn và làm sạch. Công việc dự kiến hoàn thành vào tháng 4 năm 2024", - thông tin cho biết.
Nhà thờ Đức Bà Paris sau vụ hỏa hoạn đêm 15 tháng 4 năm 2019 - Sputnik Việt Nam
Công tác tái thiết phần đỉnh tháp Nhà thờ Đức Bà gây tranh cãi ở Pháp

Lưu ý hệ thống đàn organ là "tiếng nói của nhà thờ từ năm 1733", bao gồm khoảng tám nghìn ống, được chia thành 115 thanh ghi.

Cháy ở nhà thờ Đức Bà

Vụ cháy lớn nhất trong lịch sử Nhà thờ Đức Bà xảy ra vào ngày 15 tháng 4 năm 2019. Do ngọn lửa, nhà thờ bị sụp đổ, các cấu trúc bị nhấn chìm trong biển lửa. Nhưng, theo các nhân viên cứu hỏa, kết cấu của nhà thờ Đức Bà và các tác phẩm nghệ thuật chính, các di tích được giữ bên trong nhà thờ, vẫn còn nguyên.

Văn phòng công tố Paris loại trừ lý do phá hoại của vụ cháy. Nguyên nhân tiềm ẩn của vụ hỏa hoạn được coi là do thuốc lá hoặc chập điện.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết có kế hoạch xây dựng lại nhà thờ Đức Bà trong 5 năm, mặc dù nhiều chuyên gia cho rằng việc phục hồi có thể mất từ 10 đến 15 năm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала